Sắc màu "Đắk Nông trong tôi"

Mỹ Hằng| 30/05/2022 10:02

Tham gia Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đắk Nông trong tôi” lần thứ 2, do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức và mới trao giải, bằng niềm đam mê sáng tạo, các tác giả đã mang đến những khoảnh khắc hết sức mộc mạc nhưng ấn tượng, đầy tính nghệ thuật của vùng đất, con người Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Đắk Nông trong tôi”, sau 10 tháng phát động (từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022), Ban tổ chức giải đã nhận được 402 tác phẩm của 64 tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước tham dự. Theo đánh giá, hầu hết các tác phẩm tham dự đã phản ánh đúng chủ đề, có chất lượng hình ảnh và giá trị nghệ thuật cao, thể hiện được vẻ đẹp văn hóa, thiên nhiên, vùng đất, con người Đắk Nông, khắc họa nên bức tranh toàn cảnh đầy màu sắc của Đắk Nông ngày càng đổi mới.

Mỗi tác phẩm tham dự cuộc thi đều phản ánh góc nhìn và thông điệp ý nghĩa riêng, thể hiện sự lao động nghệ thuật hết sức nghiêm túc của các tác giả. Có nhiều bức ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, có chất lượng cao, mang hơi thở cuộc sống hiện thực, phản ánh sinh động nét đẹp vùng đất và con người Đắk Nông về cảnh quan thiên nhiên, điểm đến du lịch nổi bật, xây dựng nông thôn mới, văn hóa giao thông, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, tình làng nghĩa xóm, khu dân cư kiểu mẫu…

Bằng góc nhìn chuyên nghiệp, các nghệ sĩ đã khắc họa nên hình ảnh một Đắk Nông tươi trẻ, mới mẻ đang trên đà phát  triển

Bộ ảnh “Khám phá quần thể hang động núi lửa Krông Nô, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông” của tác giả Ngô Minh Phương đã đạt điểm tối đa từ hội đồng giám khảo. Có thể những điểm di sản này rất quen thuộc với nhiều người nhưng qua ống kính của tác giả Ngô Minh Phương đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật đầy sức lôi cuốn, hấp dẫn với nhiều góc nhìn mới lạ và tạo nên nét hùng vĩ, độc đáo của hệ thống hang động dài và đẹp bậc nhất Đông Nam Á.

Hay tác phẩm “Nhanh hơn nhanh hơn nữa” của tác giả Lê Hoàng Mến (TP. HCM) đã ghi lại khoảnh khắc các bé gái người Mông đang vui đùa trên chiếc xe đạp cũ. Dù cuộc sống bộn bề nhiều lo toan, thiếu thốn nhưng nụ cười và sự hồn nhiên của những đứa trẻ đã làm ngưng đọng sự chuyển động của không gian…

ADQuảng cáo

Tác giả Ngô Minh Phương (Đắk Nông) cho biết: “Đây là lần thứ 2 tôi tham dự Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đắk Nông trong tôi” và lần nào cũng cảm thấy rất vui. Ngoài chuyện đoạt giải, thì điều vui hơn cả đó là cuộc thi là một sân chơi văn hóa thú vị, mang tính nghệ thuật cao. Qua đó, anh em nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước có dịp tìm hiểu về nét văn hóa và sáng tác nhiều bức ảnh độc đáo hơn nữa của tỉnh Đắk Nông trên mọi phương diện văn hóa, kinh tế, xã hội. Bởi càng đi, chúng tôi càng khám phá được rất nhiều cái đẹp trên chính vùng đất Đắk Nông này”.

Tác giả Ngô Minh Phương bên bộ ảnh đạt giải nhất của mình

Theo ông Đặng Văn Dung, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông, Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đắk Nông trong tôi" qua 2 lần tổ chức đã được công chúng đón nhận, thu hút sự tham gia nhiệt tình, đầy trách nhiệm của đội ngũ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.

Qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Đắk Nông đã trở thành nơi "đất lành chim đậu", từng bước chuyển mình, với khát vọng vươn lên để ngày càng hội nhập, hòa vào bức tranh muôn màu của đất nước, con người Việt Nam. Bằng góc nhìn chuyên nghiệp, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã khắc họa nên hình ảnh một Đắk Nông tươi trẻ, mới mẻ đang trên đà phát triển về mọi mặt, đặc biệt có những hình ảnh về TP. Gia Nghĩa với những công trình kiến trúc hiện đại đang dần được hình thành.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Đắk Nông trong tôi” nhằm mục đích tăng cường kho tư liệu ảnh, góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch cho tỉnh Đắk Nông… Hy vọng rằng, các nghệ sĩ sẽ luôn vững tay máy, ngày càng sáng tác được nhiều tác phẩm nghệ thuật có chất lượng cao hơn nữa, đóng góp cho hoạt động văn học nghệ thuật và giới thiệu hình ảnh của Đắk Nông trên mọi phương diện đến với bạn bè trong cả nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc màu "Đắk Nông trong tôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO