''Phượt'' để khám phá, san sẻ yêu thương

Đức Hùng| 22/01/2016 09:44

Phượt” hay còn gọi là “du lịch bụi” đã trở thành niềm đam mê, sở thích lành mạnh của không ít bạn trẻ. Mỗi người đi theo một cách khác nhau nhưng đều có chung một mục đích là khám phá những điều thú vị, hấp dẫn về vùng đất, con người nơi mình đến.

ADQuảng cáo

Nhóm ''phượt'' tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng

 “Phượt từ thiện” là một hình thức “phượt” khá mới đang được các bạn trẻ thực hiện. Đó là bên cạnh khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên, nét văn hóa truyền thống thì khi tới những địa bàn vùng sâu, vùng xa, chứng kiến những mảnh đời còn gặp khó khăn, bất hạnh, các bạn trẻ đã biến những chuyến đi của mình thêm phần ý nghĩa hơn thông qua thực hiện các chương trình từ thiện.  

Điển hình như Hội Photo Đắk Nông đã thực hiện các chuyến “phượt từ thiện” vì cộng đồng, quy tụ những bạn trẻ có chung niềm đam mê vừa khám phá con người, thiên nhiên, vừa làm từ thiện. Điểm đến của nhóm lần này là thôn 5, xã Đắk Ha (Đắk Glong).

Ngôi làng của người Mông nằm nép mình bên những sườn đồi, với những con người chân chất, mộc mạc, cùng những nét văn hóa được lưu giữ. Để vào được thôn, cả nhóm phải vượt qua những con dốc nối đuôi nhau, người và xe chồm lên, chúi xuống theo những cung đường. 

ADQuảng cáo

Tiếng xe máy lúc gầm lên, lúc thả trôi, nhẹ hẫng… Trong chuyến đi, Hội Photo Đắk Nông đã thực hiện chương trình “Nụ cười vùng cao”, với nhiều hoạt động như chụp ảnh, hướng dẫn trẻ em vệ sinh cá nhân, tổ chức các trò chơi, tặng quà.

Nhiều món quà ý nghĩa dành cho các em nhỏ

Theo anh Nguyễn Như Thạnh, một thành viên trong nhóm cho biết, trong quá trình đi chụp ảnh, nhóm gặp không ít những mảnh đời khó khăn, các em nhỏ ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm. Vì vậy, các thành viên trong nhóm quyết định thực hiện các chuyến “phượt từ thiện” để mỗi cung đường không chỉ là một cuộc khám phá mà còn có thể thực hiện những việc làm nho nhỏ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Có chung đam mê chụp ảnh, quen nhau và cùng nhau tham gia các chuyến đi “phượt”, các thành viên trong nhóm đều là các bạn trẻ năng động, ưa mạo hiểm. Nhóm thành lập nhằm mục đích kết nối những yêu thương trên những chặng đường, hướng các thành viên đến với những hoạt động xã hội có ý nghĩa.

Anh Thạnh chia sẻ: Dù mỗi thành viên đều có công việc, cuộc sống riêng, nhưng khi nhóm đã lên kế hoạch tình nguyện thì tất cả mọi người đều cố gắng sắp xếp công việc, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp và sẵn sàng lên đường. Chỉ cần một chút nắng là xua tan đi giá rét, và chỉ cần trái tim biết sẻ chia sẽ  đem lại cả một mùa đông ấm áp cho bao người.

Đắk Nông là vùng đất giàu tiềm năng du lịch, có nhiều thắng cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử-văn hóa, các bon làng mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, những chuyến “phượt” luôn là sự lựa chọn thú vị để khám phá những nét riêng, độc đáo của nó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
''Phượt'' để khám phá, san sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO