Phim Nga giành chiến thắng tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2014

Nguồn TTXVN| 28/11/2014 14:11

Tối 27/11, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ III đã tổ chức trao giải và bế mạc. Bộ phim Nga “Two women” của đạo diễn Vera Glagoleva đã vượt qua 10 tác phẩm của 9 nền điện ảnh cùng dự tranh giải Phim dài tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ III, để giành Giải Phim dài xuất sắc nhất.

ADQuảng cáo

Diễn viên Anna Levanova đại diện đoàn phim lên nhận Giải phim dài xuất sắc nhất. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

Niềm hy vọng của nước chủ nhà Việt Nam-“Đập cánh giữa không trung” sau khi gặt hái nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế thời gian qua, đã trở về và đoạt Giải đặc biệt của giám khảo dành cho phim dài ngay trên “sân nhà.”

Đoàn phim "Đập cánh giữa không trung" nhận Giải đặc biệt của giám khảo dành cho phim dài. (Ảnh: Xuân Mai/Vietnam+)

ADQuảng cáo

Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất đã thuộc về đạo diễn Shahram Mokri của Iran, phim “Fish and cat” (Cá và mèo); giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất là Anna Levanova trong phim “Two women” (Hai người phụ nữ) của Nga; Diễn viên nam chính xuất sắc nhất là Allen Dizon trong phim “The Coffin Maker” (Người đóng quan tài) của Philippines.

Ban giám khảo Liên hoan phim cũng dành biểu dương đặc biệt cho vai diễn thiếu nhi chính trong phim “The Weight Of The Elephants” (Sức nặng) của New Zealand.

Ngoài ra, bộ phim “Wating for colors” (Chờ đợi sắc màu) của Indonesia dành giải Phim ngắn xuất sắc nhất; Đạo diễn phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về Ruslan Akun (phim Herding-Chăn cừu) của Kyrzyzstan; Giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho phim ngắn xuất sắc nhất là bộ phim “Ngoài kia có gì?” của Việt Nam.

Giải thưởng của mạng lưới phát triển châu Á NETPAC năm nay được trao cho bộ phim “The Coffin Maker” (Người đóng quan tài) của Philippines.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Nga giành chiến thắng tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO