Phát hành đặc biệt bộ tem “Bàng vuông”

Nguồn Dangcongsan.vn| 03/04/2016 14:30

Nhằm quảng bá, giới thiệu và tuyên truyền cho công tác bảo tồn loài cây quý hiếm bàng vuông, ngày 2/4, tại Khánh Hòa, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Bàng vuông” nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa.

ADQuảng cáo

Blốc bộ tem “Bàng vuông”. (Ảnh: BTC cung cấp)

Bàng vuông có tên khoa học là Barringtonia Asiatica, là một loài quý hiếm, mọc ở rừng ngập mặn trên các đảo ở biển. Do có lá trông gần giống với lá bàng, quả có hình khối chóp nón 4 cạnh, nên nó được gọi tên bàng vuông. Hoa bàng vuông có hương  thơm ngát, chỉ nở từ chiều đến đêm và tàn vào sáng sớm. Đây là loài cây có khả năng chịu đựng được gió bão và sự khắc nghiệt của thiên nhiên và là loài quý hiếm, được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam. Cùng với cây phong ba, bàng vuông là một trong những cây đặc thù và trở thành biểu tượng, sự tự hào của quân và dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

Bộ tem “Bàng vuông” gồm 2 mẫu và 01 blốc, thể hiện sự rực rỡ, kiêu sa từ loài hoa của biển; sức sống mãnh liệt, hiên ngang của cây, lá, quả bàng vuông trước ngàn bão tố phong ba nơi đầu sóng ngọn gió. Vượt qua mọi sự khốc liệt về thời tiết, bàng vuông luôn xanh mướt một màu, mộc mạc, chân tình nhưng rất kiên cường như những người chiến sĩ hải quân và nhân dân trên đảo luôn kiên trung, bất khuất giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Giữa mênh mông biển trời, bàng vuông không chỉ là lá phổi xanh trên đảo mà còn là người bạn thủy chung, son sắt, sẵn sàng vươn mình chở che và tỏa bóng mát cho quân và dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Bộ tem “Bàng vuông" do họa sỹ Nguyễn Du và Đỗ Lệnh Tuấn - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế, có khuôn khổ: 43 x 32 mm, khối tem: 150 x 90 mm.

Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem từ ngày 2/4/2016 đến ngày 31/12/2017.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành đặc biệt bộ tem “Bàng vuông”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO