Những cánh thư kết nối tình cảm đất liền với đảo xa

Lê Phước| 16/08/2019 10:40

Đối với những cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo xa, những cánh thư từ đất liền luôn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn để họ yên tâm canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Các chiến sĩ đảo Nam Yết phấn khởi khi nhận được những lá thư từ đất liền gửi ra

“Các chú ạ! Dù còn rất nhỏ nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ tới suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Giữa chốn ngàn trùng khơi quanh năm vẫn tràn ngập sóng vỗ to lớn ấy, chúng cháu biết các chú phải đương đầu với nhiều thử thách, khó khăn, sự khắc nghiệt của khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất, tinh thần của mọi người, sự cô đơn, buồn bã của các chú giữa đêm khuya vắng lặng. Nhưng các chú cũng đừng buồn nhé! Vì chúng cháu rất cảm phục và ngưỡng mộ hi sinh thầm lặng của các chú bộ đội, những người con thiêng liêng của Tổ quốc!”

Đó là những dòng chữ được cháu Nông Hoài Trang, ở Thái Nguyên, viết gửi từ đất liền ra đảo. Lá thư này được chiến sĩ Trần Thành Công cùng các bạn lính đọc trong một góc nhỏ khi chúng tôi đến đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa). “Giờ công nghệ thông tin đã phát triển, chúng tôi có thể liên lạc về trong đất liền rồi. Thế nhưng, khi nhận được những lá thư từ đất liền gửi ra, chúng tôi đều cảm thấy rất là vui. Tuy không phải lớn lao gì, nhưng đối với những chiến sĩ ngoài đảo xa, tình cảm được gói ghém qua những bức thư là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình”, anh Công tâm sự.

Chiến sĩ Hoàng Trung Hiếu đọc thư cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng nghe

ADQuảng cáo

Trong thời gian làm nhiệm vụ trên đảo Nam Yết, chiến sĩ Hoàng Trung Hiếu không giấu được cảm xúc háo hức khi mỗi lần nhận được thư từ đất liền. Hiếu kể: "Thỉnh thoảng, trong những chuyến tàu ra đảo cũng mang theo những lá thư. Chúng tôi rất vui khi nhận được những bức thư từ đất liền gửi ra. Những lá thư được cán bộ, chiến sĩ chúng tôi nâng niu, truyền tay nhau hoặc cùng đọc cho nhau nghe. Việc đọc thư trong giờ nghỉ, trong lúc rảnh rỗi đã trở thành thói quen của chiến sĩ trẻ nơi đây".

Trong dịp chúng tôi đến các đảo của quần đảo Trường Sa, ngoài một số nhu yếu phẩm, những chuyến tàu còn mang theo những lá thư từ đất liền gửi ra từng đảo. Những cánh thư này được các em học sinh khắp mọi miền Tổ quốc viết, nhờ Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” gửi đến tay cán bộ, chiến sĩ ngoài đảo. Cánh thư nào của các em học sinh cũng thật sự cảm động, chứa đựng tình cảm chân thành, mộc mạc dành cho lính đảo.

Nhiều chiến sĩ trẻ chọn cho mình một góc riêng để đọc thư

Theo Trung tá Nguyễn Văn Khương, Chính trị viên đảo Nam Yết, những lá thư từ đất liền của người thân, các cháu học sinh hay đồng bào ta là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lới đối với những người đang làm nhiệm vụ ngoài đảo. “Ở đảo xa, đời sống tinh thần của người lính còn nhiều thiếu thốn, nhất là về tình cảm. Vì vậy, những lá thư từ đất liền giúp cán bộ, chiến sĩ chúng tôi biết người thân và đồng bào cả nước luôn hướng về biển đảo, đặt niềm tin lớn đối với người lính đảo. Vì thế, chúng tôi không quản ngại gian khó, nguyện hy sinh bản thân mình bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc”, Trung tá Khương quyết tâm.

Vượt muôn trùng sóng cả, những cánh thư đầy ắp tình cảm thiêng liêng từ khắp mọi miền của Tổ quốc vẫn đều đặn theo những chuyến tàu ra đảo. Những cánh thư trao đổi, sẻ chia tình cảm giữa những chiến sĩ Trường Sa với người thân, học sinh và đồng bào ta là "sợi dây" kết nối tình cảm giữa đất liền với hải đảo. Đó cũng chính là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người lính Trường Sa chắc tay súng canh giữ biển đảo quê hương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cánh thư kết nối tình cảm đất liền với đảo xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO