Ngô Minh Phương và niềm đam mê nhiếp ảnh

Mỹ Hằng| 15/09/2017 09:17

Tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2017 do UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa mới đây, 2 tác phẩm “Nụ cười” và “Mùa bội thu” của tác giả Ngô Minh Phương ở thôn 6, xã Tâm Thắng (Chư Jút) được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong đó, tác phẩm “Mùa bội thu” đã giành được huy chương đồng.

ADQuảng cáo

Tác giả Ngô Minh Phương (bên phải) cho biết, anh sẽ cố gắng hơn nữa đối với niềm đam mê nhiếp ảnh

Theo anh Phương, tác phẩm “Mùa bội thu” miêu tả cảnh thu hoạch cà phê của người dân Tây Nguyên, được anh ghi lại trong dịp đi sáng tác tại Công ty cà phê Thắng Lợi (Đắk Lắk). Để có tác phẩm này, anh đã nhen nhóm ý tưởng từ rất lâu, bởi cà phê là cây trồng chủ lực ở Đắk Nông và Tây Nguyên, gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây.

Xuất thân là nông dân, nên anh hiểu những xúc cảm, niềm vui của nông dân với thành quả lao động. Những hạt cà phê chín mọng, đỏ au được thu hoạch, trải rộng trên sân đã được anh ghi lại hết sức mộc mạc, chân thật như hình ảnh vốn có của cuộc sống. Tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, tác phẩm “Mùa bội thu” cũng đạt huy chương đồng.

Qua tìm hiểu được biết, anh Phương vốn làm kinh doanh dịch vụ chụp ảnh các dịp hiếu hỉ tại địa phương từ nhiều năm nay và đến với ảnh nghệ thuật chỉ mới bắt đầu từ năm 2015. Sau những ngày bận rộn với công việc, anh đều cố gắng sắp xếp thời gian, đi sáng tác ảnh cùng với anh em trong hội.

ADQuảng cáo

Một số tác phẩm như “Bứt phá”, “Lớp học Chăm”, “Về đích”, “Dạy con phóng lao”, “Nhịp xoang Ê đê”... của anh từng được trưng bày tại các triển lãm, liên hoan ảnh khu vực, toàn quốc và được giới chuyên môn đánh giá cao. Hầu hết các tác phẩm của anh đều phản ánh một cách chân thực về chân dung, cuộc sống sinh hoạt văn hóa của con người trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Theo anh, để có những tác phẩm đẹp, mang dấu ấn như vậy, người cầm máy phải có niềm đam mê mãnh liệt với nhiếp ảnh. Vì vậy, để có những “khoảnh khắc vàng”, có lúc anh phải thức dậy đi từ sáng sớm, rong ruổi cả ngày lẫn đêm.

Anh Phương cho biết: “Lúc đầu, tôi cũng chỉ nghĩ chụp ảnh để phục vụ kinh doanh thôi, nhưng về sau thấy nhiếp ảnh nghệ thuật có cái hay và thú vị riêng, nên đã gia nhập vào hội những người mê nhiếp ảnh của địa phương. Đi nhiều nên tôi thấy cuộc sống của con người có nhiều góc cạnh để người cầm máy có thể khám phá. Nhiếp ảnh đã giúp tôi hiểu sâu hơn về tình yêu, cuộc sống của con người qua lăng kính nghệ thuật”.

Với anh Phương, khi tham gia sáng tác ảnh nghệ thuật đã giúp anh nâng cao kỹ năng, khả năng giao tiếp, tự tin vào bản thân hơn. Khi được hỏi về dự định trong tương lai, anh Phương cho biết: “Con đường phía trước còn dài và hoạt động nhiếp ảnh cũng thế, nên ngoài niềm đam mê ra, người cầm máy phải biết chắt lọc, học hỏi kinh nghiệm ở các thế hệ đi trước và tôi sẽ cố gắng hơn nữa đối với niềm đam mê của mình. Tôi luôn hy vọng tìm kiếm được những bạn trẻ có chung đam mê nhiếp ảnh để cùng sáng tác, thỏa mãn niềm vui sáng tạo nghệ thuật”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngô Minh Phương và niềm đam mê nhiếp ảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO