Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô lần thứ IV năm 2014

Hồ Mai| 24/04/2014 10:15

Ngày hội thu hút sự tham gia của 11 đoàn đến từ các xã, thị trấn với gần 400 nghệ nhân, diễn viên và đông đảo người dân trên địa bàn...

ADQuảng cáo

Thiết thực kỷ niệm 39 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2014), 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), trong 2 ngày 23 và 24/4, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Krông Nô đã tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc lần thứ IV năm 2014.

Ngày hội thu hút sự tham gia của 11 đoàn đến từ các xã, thị trấn với gần 400 nghệ nhân, diễn viên và đông đảo người dân trên địa bàn.

Trình diễn trang phục truyền thống

Tại ngày hội, các đoàn đã trải qua 7 phần thi gắn liền với nét văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc như: Tái hiện các nghi lễ dân gian (Lễ hội Lồng Tồng, Lễ mừng sức khỏe, Lễ mừng thọ…); biểu diễn văn nghệ dân gian; trình diễn trang phục truyền thống; xây dựng mô hình nhà truyền thống và trưng bày hiện vật truyền thống; làm cây nêu, thi ẩm thực dân gian và trò chơi dân gian.

Kết quả, xã Tân Thành giành giải nhất toàn đoàn; giải nhì là xã Nam Xuân; đồng giải ba là xã Nâm Nung và Nâm N’đir; giải khuyến khích thuộc về xã Đắk Mâm và Đắk D’rô. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc theo từng nội dung thi. 

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc là hoạt động văn hóa được tổ chức thường niên hai năm một lần nhằm thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc; cũng như giới thiệu, lưu giữ, bảo tồn những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn huyện Krông Nô.

ADQuảng cáo

Một số hình ảnh tại ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô lần thứ IV năm 2014:

Thi văn nghệ dân gian

Thi giã gạo nấu cơm nhanh

Thi ẩm thực

Tái hiện nghi lễ mừng thọ

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đoàn

Đông đảo người dân tham dự ngày hội

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Krông Nô lần thứ IV năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO