Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú để đáp ứng nhu cầu du khách

Mỹ Hằng| 04/10/2017 09:50

Dịch vụ lưu trú là sản phẩm không thể thiếu trong hoạt động du lịch, có vị trí quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng du lịch, thu hút du khách. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến địa bàn tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút du khách

Chất lượng ngày càng tăng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện nay, trên địa bàn tỉnh, hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú đang phát triển, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Toàn tỉnh hiện có 199 cơ sở kinh doanh lưu trú, với gần 2.000 phòng; trong đó có 21 khách sạn; 178 nhà nghỉ, nhà khách. Một số khách sạn đã được thẩm định như Lodge Đắk Nông, Palace, Trường Giang, Sunrise, Victory, 19/8 (Gia Nghĩa), Sen Hồng (Krông Nô), Hoàng Điệp (Đắk Mil). Một số cơ sở lưu trú đã được thẩm định đạt chuẩn phục vụ du khách như Thanh Hương, Hồng Phúc, Hồng Ngọc, Thủy Nguyên, Thiên Nga, Huệ Linh…

Điều đáng ghi nhận, các cơ sở lưu trú không chỉ phục vụ nhu cầu ngủ, nghỉ mà ngày càng quan tâm hơn đến các dịch vụ ăn uống, giải trí. Đơn cử như Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Liên Thành Đắk Nông (hiện đang quản lý Khu du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp- Gia Long) đã xây dựng cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ du khách như khu đón tiếp, nhà hàng, quán cà phê, quầy hàng lưu niệm, tàu lượn siêu tốc, cùng các loài động vật hoang dã… Du khách khi đến đây, ngoài việc được phục vụ lưu trú, còn có thể thưởng thức các món đặc sản Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Khách sạn Lodge Đắk Nông cũng nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Ngoài 50 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, khách sạn còn kinh doanh thêm dịch vụ nhà hàng, tiệc cưới, karaoke… Khách sạn còn đưa những món ăn đặc sản mang đậm nét đặc trưng của Đắk Nông nói riêng và Tây Nguyên nói chung như đọt mây, lá bép, cơm lam, rượu cần... vào phục vụ du khách.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, mặc dù số lượng cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, nhưng quá trình hoạt động kinh doanh vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, cần phải khắc phục. Ngoài những nhà hàng, khách sạn được xếp hạng, hầu hết các cơ sở lưu trú hiện đã xuống cấp nhiều, các chủ cơ sở chưa thực sự quan tâm đến vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách. Vì vậy, lượng du khách đến lưu trú có phần giảm và thường tìm đến những địa chỉ lưu trú mới xây dựng, hoặc một số cơ sở chuyển đổi qua kinh doanh nhà trọ.

Tiếp tục khắc phục những hạn chế

Cũng theo đánh giá của cơ quan chức năng, nhiều cơ sở lưu trú hoạt động tự phát, chưa được xếp loại, cơ sở vật chất, nhân lực hạn chế, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, thương hiệu của điểm đến. Bên cạnh đó, số nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, khu điểm du lịch trên địa bàn tỉnh còn quá ít, quy mô nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân trong khu vực và du khách. Công tác quản lý hoạt động lưu trú của một số địa phương đã được phân cấp, nhưng chưa thực sự hiệu quả.

Theo bà Vũ Thị Ái Duyên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để quản lý và tăng cường hiệu quả hoạt động dịch vụ lưu trú, thu hút du khách, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát và hướng dẫn thủ tục, pháp lý cũng như đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đơn vị sẽ tích cực phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú. Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã cũng cần phát huy hơn nữa vai trò của mình trong tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về lĩnh vực hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú. Nói một cách khác, tỉnh cố gắng xây dựng hình ảnh bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu du khách khi đến địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú để đáp ứng nhu cầu du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO