Mong nghề dệt thổ cẩm song hành cùng cuộc sống của đồng bào!

Mỹ Hằng thực hiện| 27/11/2020 09:02

Nhân sự kiện Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 năm 2020 đang diễn ra, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông háo hức, mong muốn sản phẩm thổ cẩm được giới thiệu đến đông đảo bạn bè gần xa.

ADQuảng cáo

Chị H'Yon ở bon Pi Nao, xã Nhân Đạo (Đắk R'lấp) cho biết:

Chị H'Yon (người đang dệt)

“Tôi và các chị em trong Tổ hợp tác dệt thổ cẩm bon Pi Nao rất hào hứng, mong chờ đến ngày khai mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 tại TP. Gia Nghĩa. Thời gian qua, một số nhà thiết kế liên hệ đặt hàng và bà con đã nhận đơn hàng 20 tấm thổ cẩm, trị giá 35 triệu đồng. Hy vọng qua lễ hội sẽ có nhiều nhà thiết kế đặt hàng hơn nữa và có nhiều người biết đến văn hóa của người M'nông”.

Chị H'Noan ở bon Ol Bu Tung, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) cho hay:

Chị H'Noan ở bon Ol Bu Tung

“Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, nghề dệt thổ cẩm của đồng bào M’nông nói riêng và các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh được duy trì và có cơ hội phát triển. Tuy nhiên, đồng bào muốn gìn giữ và nâng tầm sản phẩm văn hóa đặc trưng của dân tộc mình không phải là điều dễ dàng vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là đầu ra cho sản phẩm. Mong rằng lễ hội thành công sẽ là bước đệm để sản phẩm thổ cẩm của người dân được nhiều người biết đến và có thị trường tiêu thụ tốt hơn”.

ADQuảng cáo

Nghệ nhân H’Đá ở buôn Nui, xã Tâm Thắng (Cư Jút) cho hay:

Nghệ nhân H'Đá ở buôn Nui

“Điều đáng mừng là qua Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 1, các sản phẩm của đồng bào Ê đê được nhiều người biết đến và đã có một số nhà thiết kế ở TP. Đà Nẵng liên hệ đặt hàng. Tôi cũng như nhiều bà con hy vọng sau Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ 2 sẽ có nhiều đơn hàng từ các nhà thiết kế hơn nữa để nghề dệt có thể song hành cùng cuộc sống của đồng bào”.

 Người mẫu Bùi Minh Anh - thí sinh Miss Tourisms Vietnam 2020 (quê Đắk Nông) cho biết:

Thí sinh Bùi Minh Anh

“Tôi rất vui và vinh dự khi Đắk Nông tổ chức Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam và càng vinh dự hơn khi bản thân được lọt vào vòng trong của Cuộc thi Miss Tourisms Vietnam năm 2020. Qua đây, tôi mong muốn hình ảnh, con người Đắk Nông được nhiều người biết đến và tỉnh thu hút nhiều nhà đầu tư hơn để ngày càng phát triển”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong nghề dệt thổ cẩm song hành cùng cuộc sống của đồng bào!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO