Liên hoan phim Venice công bố 21 phim dự giải

Nguồn Nhân dân| 31/07/2015 15:04

LHP Venice lần thứ 72 vừa công bố danh sách phim tranh giải với số lượng phim đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood vượt trội và rất nhiều sao lớn.

ADQuảng cáo
Phim

Phim "A bigger splash"

LHP lâu đời nhất thế giới này sẽ mở màn với "Everest", bộ phim có sự tham gia của hai ngôi sao Jake Gyllenhaal và Keira Knightley, dựa trên câu chuyện có thật từ năm 1996 về thảm họa xảy ra trên ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà thế giới này.

Danh sách dự thi bao gồm 21 phim, trong đó có "The Danish Girl" của đạo diễn Tom Hooper, "Heart of a Dog" của nghệ sĩ trình diễn Laurie Anderson, "Equals" của đạo diễn Nicholas Hoult và "Beasts of no Nation" của Idris Elba. Nhà biên kịch người Mỹ Charlie Kaufman năm nay thử sức với tác phẩm "Anomalisa".

Chủ nhà Italia có đại diện là đạo diễn Luca Guadagnino với "A Bigger Splash" hội tụ các tên tuổi lớn Tilda Swinton, Dakota Johnson và Ralph Fiennes.

Một số tên tuổi có thể kể đến trong số phim dự thi bao gồm "El Clan" của đạo diễn Argentina Pablo Trapero, "Behemoth" của đạo diễn Trung Quốc Zhao Liang, "11 minut" của đạo diễn Ba Lan Jerzy Skolimowski và "Looking for Grace" của đại diện Australia Sue Brooks. Zhao Liang là một trong hai đại diện hiếm hoi của châu Á tại giải Sư tử vàng năm nay.

Các đại diện của Hollywood năm nay hiện diện mạnh mẽ ở Venice. Martin Scorsese mang đến bộ phim ngắn "The Audition" với Robert de Niro, Leonardo Di Caprio và Brad Pitt. Đạo diễn Daniel Alfredson trình làng "Go with Me" với Anthony Hopkins, Julia Stiles và Ray Liotta, còn đạo diễn Tom McCarthy tranh giải cùng "Spotlight" với Michael Keaton, Rachel McAdams và Mark Ruffalo.

Giám đốc nghệ thuật của LHP Venice Alberto Barbera nhận xét: “Chương trình năm nay vô cùng phong phú. Các phim tham gia tranh giải có đủ từ phim nhỏ cho đến phim tài liệu thể nghiệm và tác phẩm của những tác giả lớn, những tác phẩm tìm tòi một cách thể hiện mới… Tất cả đều có trong LHP năm nay”.

Venice lần thứ 72 còn hứa hẹn sẽ đầy ắp các ngôi sao lớn của điện ảnh thế giới sang giới thiệu phim của mình khi hàng loạt phim lựa chọn LHP này là nơi khởi chiếu. Trong số đó có "Black Mass", với sự tham gia của Johnny Dep,

Đạo diễn kỳ cựu người Mexico Alfonso Cuaron năm nay sẽ làm trưởng ban giám khảo, gồm hai nữ diễn viên Elizabeth Banks và Diane Kruger, nhà biên kịch, nghệ sĩ Pháp Emmanuel Carrère, đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan, đạo diễn Ba Lan Phápsco Munzi, đạo diễn nước chủ nhà Pawel Pawlikowski, đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền, đạo diễn và nhà biên kịch Anh Lynne Ramsay.

LHP diễn ra từ ngày 2 đến 12/9.

Danh sách phim tranh giải:

“Frenzy,” Emin Alper (Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Qatar)

“Heart of a Dog,” Laurie Anderson (Mỹ)

“Blood of My Blood,” Marco Bellocchio (Italy)

“Looking for Grace,” Sue Brooks (Australia)

“Equals,” Drake Doremus (Mỹ)

ADQuảng cáo

“Remember,” Atom Egoyan (Canada, Đức)

“Beasts of No Nation,” Cary Fukunaga (Mỹ)

“Per amor vostro,” Giuseppe M. Gaudino (Italy, Pháp)

“Marguerite,” Xavier Giannoli (Pháp, CH Czech, Bỉ)

“Rabin, the Last Day,” Amos Gitai (Israel, Pháp)

“A Bigger Splash,” Luca Guadagnino (Italy, Pháp)

“The Endless River,” Oliver Hermanus (Nam Phi, Pháp)

“The Danish Girl,” Tom Hooper (Anh, Mỹ)

“Anomalisa,” Charlie Kaufman, Duke Johnson (Mỹ)

“L’attesa,” Piero Messina (Italy)

“11 minutes,” Jerzy Skolimowski (Ba Lan)

“Francofonia,” Aleksander Sokurov (Pháp, Đức, Hà Lan)

“The Clan,” Pablo Trapero (Argentina, Tây Ban Nha)

“Desde alla,” Lorenzo Vigas (Venezuela, Mexico)

“L’hermine,” Christian Vincent (Pháp)

“Behemoth,” Zhao Liang (Trung Quốc, Pháp)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Venice công bố 21 phim dự giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO