Khu du lịch sinh thái thác Đray Sáp - Gia Long: Nỗ lực thu hút du khách

Mỹ Hằng| 20/11/2016 07:06

Đến Khu du lịch sinh thái thác Đray Sáp - Gia Long ở xã Đắk Sôr (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) vào một ngày cuối tuần, không khí nơi đây thật náo nhiệt so với ngày thường. Từng lượt khách đứng đợi trước cổng để mua vé vào tham quan, ai cũng háo hức mang trên tay những đồ ăn, thức uống cho cuộc hành trình dài.

ADQuảng cáo

Khu du lịch thác Đray Sáp ngày càng thu hút du khách đến tham quan, thưởng ngoạn

Sau khi tham quan, khám phá tất cả mọi ngóc ngách, cảnh đẹp của thác Đray Sáp, nhóm gia đình bạn Nguyễn Thu Nhi đến từ Đắk Lắk chọn cho mình một chỗ bằng phẳng, mát mẻ để nghỉ.

Bạn Thu Nhi cho biết: “Cuối tuần, tôi cùng các thành viên trong gia đình thường sắp xếp thời gian để đi du lịch và chọn đến thác Đray Sáp. Đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của ngọn thác, cảm nhận sự trong lành, mát mẻ, chúng tôi còn được xem một số loại động vật quý hiếm, dù không lạ, nhưng rất thích thú”.

Bạn Lìu Truyền Ban đến từ Lâm Đồng cũng nói: “Qua tìm hiểu trên internet, tôi và các bạn học được biết thác Đray Sáp là một trong những ngọn thác hùng vĩ bậc nhất ở Tây Nguyên. Dù chưa thể so sánh với các điểm du lịch khác, nhưng đây là không gian lý tưởng để chúng tôi chiêm ngưỡng, khám phá và cùng nhau hòa mình vào thế giới của thiên nhiên”.

Theo cảm nhận chung của các du khách, so với trước đây, Cụm thác Đray Sáp - Gia Long đã thay đổi rất nhiều, không còn nguyên vẹn như trước, nhưng vẫn giữ được nét kỳ vĩ, độc đáo mà thiên nhiên ban tặng.

Qua tìm hiểu được biết, những năm trước đây, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên Cụm thác Đray Sáp - Gia Long không phát huy được hiệu quả và số lượng khách đến tham quan rất thưa thớt. Năm 2013, UBND tỉnh giao cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Liên Thành làm chủ đầu tư, xây dựng và đưa vào khai thác.

ADQuảng cáo

Ngay sau khi tiếp quản, công ty đã tiến hành đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng hệ thống cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu ngủ, nghỉ và sinh hoạt của du khách. Hàng loạt công trình vui chơi như tàu siêu tốc, thế giới động vật, quầy lưu niệm, nhà hàng… đều được xây dựng tương đối bài bản, đến nay đã đi vào hoạt động.

Vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự được quan tâm chu đáo, bảo đảm an toàn. Ở các nơi nguy hiểm đều được gắn biển cảnh báo. Đặc biệt, để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, công ty đã mua các loại động vật quý hiếm từ các nước như hổ, báo, sư tử, đà điểu, mèo rừng, ngựa vằn…

Hiện nay, đến điểm du lịch, ngoài việc được tận hưởng không khí mát lạnh của thác nước, khu rừng còn nhiều cây cổ thụ, du khách còn tham quan vườn thú, cưỡi voi, đi tàu cao tốc và nghỉ ngơi trong các nhà nghỉ theo kiến trúc truyền thống.

Anh Hoàng Tiến Dũng - du khách đến từ Gia Lai cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi đến đây, so với những lần trước, khu du lịch đã thay đổi hoàn toàn, giúp du khách có thêm những cảm giác thật mới mẻ. Tôi tin, trong thời gian không xa, khu du lịch sẽ là điểm đến lý tưởng thu hút khách du lịch khắp nơi đến với Đắk Nông”.

Theo Ban quản lý Khu du lịch, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng công ty luôn nỗ lực xây dựng và hoàn thiện các sản phẩm để thu hút khách du lịch. Du khách đến điểm du lịch được phục vụ lưu trú, có nhà hàng ăn nhanh tại chỗ, nên lượng khách đến đây ngày một nhiều.

Trung bình mỗi ngày, khu du lịch đón hơn 300 lượt khách đến tham quan, thưởng ngoạn, hầu hết là những nhóm người trong một gia đình, bạn bè... Vào các dịp lễ, số lượng khách lên đến 1.000 lượt người/ngày, nên doanh thu du lịch cũng ngày một tăng. Hiện tại, công ty cũng đang khẩn trương hoàn thiện một số hạng mục công trình để đưa vào khai thác vào đúng dịp tết sắp tới.

Từ đầu năm đến nay, có 250.000 lượt khách đến tham quan du lịch tại tỉnh Đắk Nông, tăng 26,4% so với năm 2015. Trong đó, khách quốc tế là 6.000 lượt, khách lưu trú 117.000 lượt. Một số điểm du lịch thu hút khách như: Khu du lịch thác Đray Sáp - Gia Long (Krông Nô), thác Đắk G'lun (Tuy Đức), Khu du lịch Tà Đùng (Đắk Gong), Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (Đắk Song)…

Doanh thu du lịch ước đạt 27 tỷ đồng, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch sinh thái thác Đray Sáp - Gia Long: Nỗ lực thu hút du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO