Khai màn lễ hội Liên hoan phim quốc tế Cannes 2017

Nguồn TTXVN| 18/05/2017 16:10

Liên hoan phim quốc tế Cannes 2017 đã được khai mạc tối 17/5 tại Cannes-thành phố duyên hải miền Nam nước Pháp.

ADQuảng cáo

Adrian Brody, tài tử trẻ tuổi nhất đoạt giải Oscar với vai nam chính trong phim “Nghệ sĩ dương cầm” và người yêu của anh cùng đoàn phim Đảo của dân ngụ cư tại Cannes. Ảnh: Dương Trí Toàn/tuoitre

Bộ phim "Les Fantômes d'Ismaël" (tạm dịch Những bóng ma của Ismael) của đạo diễn người Pháp Arnaud Desplechin được trình chiếu mở màn sự kiện điện ảnh danh giá bậc nhất hành tinh này.

Liên hoan phim Cannes năm nay mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đối với thế giới nói chung, đó là dịp kỷ niệm 70 năm Liên hoan phim quy mô nhất châu Âu được ra đời.

Liên hoan phim Cannes 2017 cũng là dịp hội tụ các gương mặt gạo cội, ngôi sao nổi tiếng bậc nhất trong làng điện ảnh thế giới như Nicole Kidman, Kristen Dunst, Diane Kruger, Tilda Swinton, Lily Collins, Elle Fanning, Isabelle Huppert, Julianne Moore, Michelle Williams, Bérénice Béjo, Eva Green, Sofia Coppola hay Kristen Stewart...

Đối với Việt Nam nói riêng, Liên hoan phim Cannes 2017 được coi là bước đệm đầu tiên để "Đất nước hình chữ S" thể hiện sự chủ động và sáng tạo trong việc vận dụng điện ảnh như một cách thức hiệu quả nhất để quảng bá du lịch, với thông điệp "Việt Nam - Điểm đến mới của các bộ phim bom tấn".

ADQuảng cáo

Có mặt tại không gian Cannes 2017, ngành du lịch Việt Nam gửi đến bạn bè, du khách và đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược quốc tế thông điệp về một đất nước “hấp dẫn, thân thiện và an toàn”.

Trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim, gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes sẽ tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Sự kiện "Đêm Việt Nam" sẽ được tổ chức tối 20/5 trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2017, để giới thiệu các bộ phim mới cũng như ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Bộ phim Đảo của dân ngụ cư sẽ được chính thức giới thiệu tại châu Âu. Đạo diễn Hồng Ánh cùng hai diễn viên chính Ngọc Thanh Tâm và Phạm Hồng Phước cũng sẽ có phần ra mắt và giao lưu tại sự kiện này.

Sẽ có 60 phim - được lựa chọn trong tổng số 1.930 dự án trên toàn thế giới gửi về Ban tổ chức được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes 2017. Ngoài 19 phim được chọn dự tranh giải, các bộ phim còn lại sẽ được phân bổ chiếu mở màn, hoặc chiếu tại các hạng mục giới thiệu khác như "Một góc nhìn khác" (khoảng 20 phim), hạng mục "Phim không tranh giải" (3 phim), "Phim chiếu lúc nửa đêm" (2-3 phim) và "Buổi chiếu đặc biệt" (5-6 phim).

Nhà làm phim gạo cội người Tây Ban Nha Pedro Almodovar được chọn làm Chủ tịch Ban giám khảo. Huyền thoại màn bạc Italy Monica Bellucci là người chủ trì buổi khai mạc cũng như bế mạc của Liên hoan phim và Claudi Cardinale - minh tinh người Italy là biểu tượng của Cannes năm nay.

Kết quả trao giải sẽ diễn ra trong lễ bế mạc vào ngày 28/5.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai màn lễ hội Liên hoan phim quốc tế Cannes 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO