Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao-du lịch Khmer Nam bộ

Nguồn TTXVN| 28/11/2014 11:12

Tối 27/11, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang long trọng tổ chức lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ 4, năm 2014.

ADQuảng cáo

Với chủ đề: “Đồng bào Khmer Nam Bộ-Đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam,” lễ khai mạc được dàn dựng chương trình nghệ thuật hoành tráng, ấn tượng, đặc sắc, sân khấu hóa bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer từ bao đời qua.

Một tiết mục văn nghệ với chủ đề Đại đoàn kết toàn dân tại Lễ khai mạc. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Ngày hội còn là một chuỗi hoạt động: liên hoan nghệ thuật quần chúng, liên hoan văn hóa ẩm thực, triển lãm văn hóa, thể thao và du lịch, hội chợ, giao lưu biểu diễn nghệ thuật và tham quan tại Hậu Giang, tọa đàm “Du lịch Hậu Giang-tiềm năng và phát triển và thi đấu các môn thể thao; trong đó có một loại hình thể thao đặc sắc của đồng bào Khmer là đua ghe ngo.

ADQuảng cáo

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bao Khmer Nam Bộ là dịp để bà con đồng bào vui chơi gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa các phum sóc và các dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer vùng đất Nam Bộ.

Đồng bào Khmer Nam bộ với tổng dân số trên 1,4 triệu người, sống trải dài khắp các tỉnh, thành phái Tây và Đông Nam Bộ. Ở đâu người Khmer cũng giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bao Khmer Nam Bộ được tổ chức 3 năm một lần, luân phiên trên các địa bàn các tỉnh, thành Tây Nam Bộ. Ngày hội năm nay diễn ra từ ngày 27-29/11, đây là sự kiện văn hóa có nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao đời sống văn hóa, xã hội của đồng bào các dân tộc thiểu số trong cả nước.

Đồng thời, Ngày hội cũng khẳng định những giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của các dân tộc, trong đó có đồng bào Khmer Nam Bộ. Qua đó, giới thiệu đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội và góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với miền Tây Nam Bộ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao-du lịch Khmer Nam bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO