Khai mạc Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I - Huế 2014

Nguồn TTXVN| 15/04/2014 08:36

Tối 14/4, tại thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I-Huế năm 2014.

ADQuảng cáo

Tham dự liên hoan có 24 đoàn nghệ thuật với hàng trăm diễn viên múa chuyên nghiệp, tiêu biểu của các vùng lãnh thổ, quốc gia trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam.

Trong đó, tám đoàn nghệ thuật múa quốc tế tham gia Liên hoan, gồm Đoàn múa dân gian Hungary, Đoàn múa truyền thống Hàn Quốc, Đoàn nghệ thuật Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đoàn nghệ thuật vương quốc Campuchia, Đoàn ca múa Bayanihan của Philippines, Đoàn múa Indonesia, Đoàn nghệ thuật Trung Quốc, Đoàn nghệ thuật Mông Cổ.

Ở trong nước, Liên hoan quy tụ 16 đoàn nghệ thuật như Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc, Nhà hát ca múa nhạc Bông sen Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, Đoàn ca múa dân tộc tỉnh Sơn La, Đoàn múa Khám phá, Hà Nội...

Tiết mục "Mùa xuân trên bản H'Mông" của đoàn Ca múa nhạc Việt Nam

ADQuảng cáo

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo liên hoan cho biết các đoàn tổ chức biểu diễn tổng cộng 37 tiết mục.

Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I năm 2014 là sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn của Việt Nam; cũng là dịp hội tụ các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa tiêu biểu của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đây cũng là cơ hội để các nghệ sỹ múa Việt Nam tiếp cận, giao lưu, trao đổi học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế; đổi mới về phương pháp sáng tạo để có những tác phẩm nghệ thuật múa đậm đà bản sắc dân tộc, mang hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Lần đầu tiên hưởng ứng Festival Huế và sẽ trở thành một hoạt động trong khuôn khổ Festival, Liên hoan múa quốc tế là dịp để các nhà tổ chức liên hoan tham khảo phương pháp tổ chức các hoạt động, sự kiện có tính chất quốc tế tại Festival, vốn là lễ hội đã khẳng định được giá trị của thương hiệu này...

Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I-Huế năm 2014 sẽ kết thúc vào ngày 18/4.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Múa quốc tế lần thứ I - Huế 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO