Khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ 2014

Nguồn Dangcongsan.vn| 21/08/2014 09:09

Chiều 20/8, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ 2014.

ADQuảng cáo

Đây là sự kiện văn hóa tiêu biểu dành cho các nghệ sỹ trẻ từ 18 đến 35 tuổi, được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của thế hệ nghệ sỹ trẻ Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 Festival Mỹ thuật trẻ được tổ chức. Kể từ kỳ Festival Mỹ thuật trẻ đầu tiên năm 2007, kỳ thứ 2 năm 2011 cho đến nay đã hình thành thế hệ các nghệ sỹ trẻ với không khí hoạt động sáng tạo nghệ thuật thật sự trẻ trung, năng động trong các loại hình nghệ thuật đương đại.

Cắt băng khai mạc Festival

Festival Mỹ thuật trẻ 2014 có 762 tác phẩm của các nghệ sỹ trẻ trong cả nước gửi đến tham dự. Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 112 tác phẩm của 100 tác giả vào trưng bày.

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đã phản ánh đời sống sáng tạo nghệ thuật của thế hệ nghệ sỹ trẻ hiện nay với sự tìm tòi, thể nghiệm trong những khuynh hướng sáng tạo nghệ thuật, tiếp cận cuộc sống với góc nhìn của những nghệ sỹ trẻ thông qua các tác phẩm với cách thể hiện mới trong tư duy nghệ thuật, ngôn ngữ biểu đạt và trong chất liệu, bút pháp, kỹ thuật, công nghệ hiện đại, gửi gắm nhiều thông điệp cuộc sống đến công chúng yêu nghệ thuật cả nước.

Các tác phẩm tham dự Festival Mỹ thuật trẻ 2014 được trưng bày tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội đến hết ngày 5/9/2014.

ADQuảng cáo

Dưới đây là một số tác phẩm của các nghệ sỹ tham dự Festival Mỹ thuật trẻ 2014:

"Mưa thời gian" của Nguyễn Khắc Biên

"Bão kim loại" của Nông Tiến Dũng

"Bình yên" của Trần Thị Như Hải

"Dự án mới" của Trần Văn An

"...Vì tình yêu là đủ cho tình yêu" của Ngô Đình Bảo Vi

"Mùa đông của mẹ" của Nguyễn Thị Hiền Lê

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO