Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ V: Khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Mỹ Hằng| 07/09/2015 17:22

Tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ V-năm 2015 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức mới đây, đông đảo quần chúng trên địa bàn đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

ADQuảng cáo

Với chủ đề “Tiếng hát dâng Đảng”, Hội diễn thu hút hơn 500 diễn viên không chuyên của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, lực lượng vũ trang tham dự. Các đoàn đã trình diễn hơn 80 tiết mục đặc sắc, gồm nhiều thể loại như ca, múa, kịch… xoay quanh các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam anh dũng, kiên cường...

Tiết mục “Cây đàn Tính” của đoàn Chư Jút mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc

Các tiết mục như: “Cảm xúc Tây Nguyên”, “Ca ngợi Tổ quốc” của đoàn Công an tỉnh; “Người mẹ vá cờ” của đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; “Hương sen” của đoàn Krông Nô; “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” của đoàn Chư Jút; “Đảng cho ta sáng mắt sáng lòng”, “Người là niềm tin tất thắng” của đoàn Sở Lao động, Thương binh và Xã hội… đã tái hiện một cách sinh động cuộc đấu tranh cách mạng hết sức oai hùng, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Với những tiết mục chọn lọc tiêu biểu, dàn dựng công phu, tâm huyết, xúc động, cùng tấm lòng thành kính, bằng ngôn ngữ nghệ thuật, các đoàn nghệ thuật quần chúng đã thay mặt các tầng lớp nhân dân thể hiện lòng trung thành tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu, nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Tiết mục “Ca ngợi Tổ quốc” của đoàn Công an tỉnh khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước

Thượng tá Đinh Mạnh Khoát, Đội trưởng Đội công tác tuyên truyền văn hóa cơ sở (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cho biết: Là những người lính hoạt động trên lĩnh vực nghệ thuật, về tham gia hội diễn lần này, chúng tôi rất phấn khởi và vinh dự. Bằng lời ca tiếng hát của mình, chúng tôi muốn dâng lên Đảng niềm tin trọn vẹn cũng như sự tri ân các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

ADQuảng cáo

Bên cạnh nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ thì những tiết mục mang đậm dấu ấn, bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em sinh sống trên vùng quê Đắk Nông cũng mang lại niềm háo hức, phấn khởi cho người xem không kém. Có thể kể đến các tiết mục: “Múa cồng chiêng” của dân tộc M’nông của đoàn Đắk R’lấp; “Lời ru Bu Noong” của đoàn Đắk Glong; “Tự hào cây đàn Tính” của đoàn Chư Jút và nhiều tiết mục khác của người Ê đê, Thái, Mông… Lời bài hát sâu sắc, ý nghĩa cùng với chất giọng ngọt ngào, khỏe khoắn, âm thanh của các nhạc cụ cồng chiêng, đàn tính, gõ, phách…qua từng tiết mục đã làm cho người xem đan xen nhiều cảm xúc khó tả.

Tiết mục "Tự hào Việt Nam" của đơn vị Sở Tài chính

Chị Nguyễn Thùy Linh, một khán giả ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) tâm sự: Mỗi lời ca, tiếng hát tại hội diễn là một thông điệp đầy ý nghĩa, giúp tôi hiểu thêm về Đảng, về Bác Hồ, về những hy sinh to lớn của thế hệ đi trước vì độc lập dân tộc. Qua hội diễn thực sự khơi dậy cho mỗi chúng ta về niềm tự hào là người Việt Nam, với truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của dân tộc.

Anh Lương Xuân Thành đến từ thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) cho hay: Tôi thấy hội diễn đã hội tụ rất nhiều màu sắc văn hóa, mang lại nhiều thông điệp đối với cuộc sống. Đó là tuổi trẻ hôm nay cần sống và làm việc có trách nhiệm hơn để xứng đáng với những gì mà thế hệ cha anh đi trước.

Đông đảo khán giả trên địa bàn tỉnh đến xem và cổ vũ chương trình

Có thể thấy, được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng lần thứ V tự nó cũng đã nói lên ý nghĩa, mục đích của mình. Bằng những lời ca, tiếng hát chứa chan tình cảm đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, với quê hương, đất nước, Hội diễn đã góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh lần thứ V: Khơi dậy niềm tự hào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO