Hạnh phúc gia đình: Sức mạnh của yêu thương

Nguyễn Thị Thanh Thư| 20/10/2016 10:08

Chị sinh ra vào cuối thập niên 70, trong gia đình nông dân ở một tỉnh miền Trung. Năm 1982 chị theo gia đình lên sinh sống ở một tỉnh Tây Nguyên. Còn anh sinh vào giữa thập niên 60, là một người thanh niên dân tộc thiểu số. Như một sự sắp đặt của ông Tơ bà Nguyệt, cuộc sống đã đưa đẩy và se nên duyên phận của anh chị sau này.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Anh chị yêu nhau, bỏ qua mọi sự khác biệt về văn hóa, tập quán. Vượt qua nhiều khó khăn do gia đình dòng họ ngăn cản không tán thành anh chị yêu nhau. Họ ngăn cản bởi  bà con dòng họ chị ở đồng  bằng chưa trực tiếp tiếp xúc với người dân tộc vùng Tây Nguyên.

Họ sợ sự khác biệt văn hóa, tập quán sẽ không thể cho anh chị có được cuộc hôn nhân hạnh phúc. Bên gia đình anh ngăn cản vì muốn anh lấy người cùng dân tộc để dễ hòa nhập hơn. Ngoài ra, hai bên còn lo ngại vì chị xinh đẹp và trẻ quá so với anh. Dù bị nhiều cản trở nhưng với tình yêu trong sáng, thủy chung, anh chị vẫn quyết tâm cố gắng thuyết phục gia đình hai bên và đến với nhau.

Ngày cưới của hai người thật đơn giản nhưng rạng ngời hạnh phúc. Sau ngày cưới, anh chị mỗi người đều ngày càng nỗ lực công tác cũng như ra sức xây dựng cuộc sống, hạnh phúc gia đình.

ADQuảng cáo

Trải qua rất nhiều khó khăn, do đặc thù công việc và do sự phân công công tác của tổ chức, hai anh chị không được ở gần nhau thường xuyên và chị cũng theo anh di chuyển chỗ ở nhiều lần. Khi tỉnh Đắk Nông được thành lập, anh lại được điều động về công tác tại một đơn vị thuộc tỉnh mới. Chị cùng hai con trai chuyển về định cư và công tác ở nơi mới cùng anh. Tích cóp xây được căn nhà nhỏ, yên tâm và tin tưởng rằng cuộc sống anh chị có lẽ giờ đây đã đến lúc ổn định, đỡ khó khăn vất vả.

Vào một ngày mùa thu năm 2009, trong một lần diễn tập nghiệp vụ anh bỗng dưng bị ngất đi. Đơn vị đưa anh đi cấp cứu, Bệnh viện xác định anh bị suy thận mãn và đã vào giai đoạn khá nặng. Sau khi nghe bác sĩ tư vấn, chị suy nghĩ, phân tích tình hình thật cặn kẽ. Chị chọn phương án chạy thận. Bênh viện ghi nhận và tiến hành chạy thận nhân tạo cho anh nhằm kéo dài sự sống chờ ngày thay thận. Đến năm thứ tám cơ thể và thận anh không còn chịu đựng được nữa.

Chị đến Bệnh viện làm thủ tục hiến tặng cho chồng một quả thận của mình. Bệnh viện cho làm các thủ tục kiểm tra, xét nghiệm. Kết quả là thận chị có thể hiến cho anh được. Chị mừng rỡ vô cùng. Nhưng khi chị thông báo kết quả và nói ý định của mình, bên gia đình bên chị cũng như gia đình bên chồng đều không đồng ý vì sợ sức khỏe của chị giảm sút.

Mặc cho sự can ngăn từ nhiều phía chị vẫn không một mảy may lay chuyển ý định. Ca mổ thành công, anh ra viện. Chị một mình tiếp tục chăm sóc anh một cách hết sức tận tình, chu đáo để giúp anh chống lại bệnh tật, thích nghi với một quả thận mới anh đang mang trong người.

Trong ánh nắng buổi chiều vào mùa thu, cơn mưa thu vừa dứt, gió nhè nhẹ đã mang mây đen đi đâu xa tít tắp. Mặt trời hiện ra, ánh nắng dịu dàng, ấm áp lan tỏa cả một không gian rộng lớn. Bầu trời của anh chị giờ đây đã sáng, đẹp hơn rất nhiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạnh phúc gia đình: Sức mạnh của yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO