Du lịch có nhiều tín hiệu vui

Đức Hùng| 16/01/2015 09:17

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) thì trong điều kiện còn nhiều khó khăn, phải “chia sẻ” khách với các tỉnh Tây Nguyên có nhiều lợi thế hơn, nhưng trong năm 2014, du lịch của tỉnh vẫn có được sự phát triển khá.

ADQuảng cáo

Nhiều sự kiện du lịch được tổ chức trong Năm du lịch Quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt 2014 mà tỉnh Đắk Nông tham gia cùng với các tỉnh Tây Nguyên đã góp phần quảng bá hình ảnh, đưa du khách đến với những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh. Cả năm, ngành Du lịch đã đón hơn 170.000 lượt khách, tăng 9,7% và doanh thu ước đạt 22 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2013.

Đồng bào M'nông phục dựng lễ cưới theo phong tục tại Tuần lễ Du lịch Đắk Nông - Tây Nguyên 2014. Ảnh: Ngọc Tâm

Theo đó, các hoạt động du lịch đã tạo được nhiều ấn tượng tốt khi đưa các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái thác nước vào khai thác, phục vụ du khách, với những hoạt động cụ thể, lồng ghép trong các sự kiện của năm du lịch.

Trong đó, du lịch văn hóa đã kết hợp với du lịch sinh thái, bằng việc phục dựng các lễ hội tại các điểm du lịch, bon làng, gắn với tổ chức giới thiệu nhiều “tour mẫu” để du khách khám phá. Ấn tượng nhất trong năm qua phải kể đến là Tuần lễ Văn hóa- Du lịch Đắk Nông, với chuỗi sự kiện khám phá các điểm du lịch dọc các huyện đã quảng bá, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách vì có dịp tham gia, giao lưu, trải nghiệm...

Thác Lưu Ly (Đắk Song). Ảnh: Ngọc Trí

Thông qua đó, tỉnh cũng đã liên kết, hợp tác, đầu tư xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch xuyên vùng, khu vực Tây Nguyên.  Chính vì những sự kiện này, du lịch Đắk Nông đã dần hình thành nên những sản phẩm đặc trưng để du khách lựa chọn. Cùng với đó, sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các ngành trong việc thực hiện, tổ chức các sự kiện văn hóa, các dự án đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, các cơ sở phát triển du lịch đã tạo hiệu quả tích cực.

ADQuảng cáo

Qua đó, trên địa bàn tỉnh đã dần hình thành thêm một số sản phẩm du lịch mới, các điểm tham quan, nghỉ dưỡng với quy cách, hạ tầng rõ ràng, cùng đầy đủ chức năng cứu hộ, vệ sinh môi trường… đáp ứng nhu cầu của du khách. 

Nhiều lễ hội được tổ chức trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đắk Nông thu hút du khách

Theo Sở VHTT&DL thì cùng với việc kêu gọi đầu tư, thực hiện các dự án du lịch, việc quốc lộ 14 đang được thi công xây dựng cũng đã tác động trực tiếp tới du lịch, mang lại nhiều tín hiệu vui, tích cực cho du lịch của tỉnh.

Bên cạnh đó, hang động núi lửa tại khu du lịch thác Đray Sáp (Krông Nô) được phát hiện, công bố và Ót N'drong được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia sẽ góp phần quan trọng trong việc thu hút nhiều hơn lượng khách trong nước và quốc tế đến với Đắk Nông trong những năm tới đây.

Vì vậy, trong năm 2015, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc cải tiến, làm mới những sản phẩm, tăng dần sự khác biệt của du lịch Đắk Nông với các tỉnh lân cận, để có thể duy trì cũng như tăng được khả năng, hiệu quả đón khách.

Cùng với việc tăng cường hoạt động giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch từ các giá trị văn hóa phi vật thể mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Tây Nguyên thì ngành cũng sẽ chú trọng đến việc phục dựng lễ hội, làm mới những tác phẩm nghệ thuật có xuất xứ từ dân gian, tổ chức ngay tại các bon làng để thu hút du khách đến xem, trải nghiệm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch có nhiều tín hiệu vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO