Dư âm vui xuân Ất Mùi

Mỹ Hằng - Đức Hùng| 26/02/2015 09:40

Trong những ngày Tết Ất Mùi, đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui chơi, cầu mong một năm mới an lành.

ADQuảng cáo

Ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, đồng bào Dao ở xã Nâm N’đir (Krông Nô) cũng tưng bừng tổ chức lễ đón xuân đầu năm với ước vọng năm mới sẽ may mắn, lúa thóc đầy nhà. Người Dao thường đi thăm hỏi, chúc tết mọi gia đình trong họ tộc, rồi cùng nhau tổ chức một số trò chơi truyền thống của dân tộc.

Thanh niên nam nữ Mông ở thôn 9, xã Chư K’nia tung còn cầu duyên

Từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 4 Tết, đồng bào Mông ở thôn 9, xã Chư K’nia (Chư Jút) đã tổ chức hội ném còn để cầu mong một năm mới an lành, duyên may. Chọn một bãi đất ruộng bằng phẳng sau mùa thu hoạch lúa, những chàng trai, cô gái Mông trong những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc đã cùng nhau tham gia ném còn cầu duyên theo phong tục truyền thống.  

Cũng trong không khí chào đón năm mới, ngoài việc sắm sửa, trang trí, bày biện trong gia đình thì người Mông ở xã Đắk Ngo (Tuy Đức) cũng  tổ chức lễ Gầu Tào (cầu may mắn cho năm mới). Ngoài việc trao nhau những lời chúc tốt đẹp, thì đây còn là dịp để đồng bào thể hiện khả năng của mình thông qua sử dụng một số nhạc cụ truyền thống của dân tộc như khèn, sáo, kèn lá…

ADQuảng cáo

Cưỡi voi khám phá rừng đặc dụng Đray Sáp

Từ ngày mùng 3 Tết, tại điểm du lịch sinh thái Cụm thác Đray Sáp – Gia Long (xã Đắk Sôr, Krông Nô), đông đảo người dân từ khắp nơi đã đổ về, ai cũng háo hức tìm một chỗ rộng rãi, thoáng mát để quây quần, vui vẻ bên nhau. Năm nay, khu du lịch thác Đray Sáp - Gia Long đưa vào phục vụ du khách nhiều dịch vụ mới như: cưỡi voi, vườn thú, tàu siêu tốc trên không... Trong những ngày xuân năm nay, lượng khách đông hơn mọi năm, ngày mùng 3 Tết ước tính có trên 7.000 lượt khách đến vui chơi.

Du xuân bên dòng thác Đray Sáp

Ngày mùng 5 Tết, tại Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên (xã Nâm N’Jang, Đắk Song) dòng người đổ về đông đúc, nhộn nhịp. Do có phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ nên hàng năm, Thiền viện luôn thu hút được rất nhiều du khách cùng các tăng ni, phật tử đến tham quan và lễ Phật. Cách Thiền viện khoảng 2 km về phía Nam là dòng thác Lưu Ly thơ mộng cũng thu hút đông đảo du khách đến tham quan cảnh đẹp.

Nhiều gia đình đi lễ chùa tại Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dư âm vui xuân Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO