Đồ ăn chay đắt khách ngày Rằm tháng Giêng

Lê Dung| 26/02/2021 16:23

Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt. Bên cạnh những gia đình có thời gian tự tay làm mâm cỗ và các món ăn cho ngày Rằm, nhiều người do bận công việc nên đã lựa chọn phương án đặt các món ăn qua dịch vụ làm sẵn.

ADQuảng cáo

Năm nay, trong những món ăn chế biến sẵn, đồ ăn chay đang được đông đảo người dân lựa chọn. Sau những ngày Tết, với đồ ăn nhiều đạm, tinh bột nên vào ngày Rằm mọi người tìm đến với những thức ăn chay nhẹ nhàng, thanh đạm hơn. Nắm bắt nhu cầu của thực khách nên nhiều hàng quán đã đưa thêm vào thực đơn những món ăn chay bổ dưỡng không thua kém gì những mâm cỗ mặn thông thường.

Tại Quán Ly Béo ở phường Nghĩa Thành, ngoài những món mặn như xôi, gà, canh khổ qua cho khách đặt cúng Rằm, quán cũng đã chuẩn bị nhiều đồ chay như: Chè trôi, chè đậu đỏ, rau câu chay...

Chị Đặng Ngọc Ly tất bật chuẩn bị đồ ăn chay cho khách

Chị Đặng Ngọc Ly, Chủ quán cho biết: “Khách hàng thường đặt một mâm cỗ chay có khoảng 7-8 món là chủ yếu như: Đậu côve xào bò chay, cà ri chay, canh rong biển, nấm hấp đậu non, mỳ vàng trộn nấm, chả ram chay… Tất cả những món ăn này đều được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu chay như rau, củ, quả, nhưng cách chế biến không khác đồ ăn mặn. Năm nay, lượng khách đặt hàng nhiều gấp 4-5 lần so với năm trước, tập trung vào các ngày 14-15-16 tháng Giêng âm lịch. Vì là đồ cúng dâng lễ nên ngoài chất lượng, bếp cũng rất chú ý tới hình thức, sao cho vừa ngon miệng lại đẹp mắt. Giá một mâm cỗ chay dao động từ 1-1,5 triệu đồng, tùy vào số lượng món ăn do khách đặt”.

Mâm cỗ chay có giá từ 1-1,5 triệu đồng

ADQuảng cáo

Với những đồ cúng ngọt cũng được quán chuẩn bị khá công phu. Năm nay, cửa hàng chuẩn bị hơn 3.000 viên chè trôi được làm từ bột nếp, khoai lang, gấc để tạo màu phục vụ khách hàng. Trong đó, phần nhân chè được làm từ đậu xanh, dừa non, nước cốt dừa được sên nhuyễn. Dịp lễ, khách thường đặt 3,5,7 hoặc 9 bát. Giá mỗi bát chè bình quân là 10.000 đồng…

Chè trôi nước tạo màu tự nhiên từ củ, quả

Tương tự, Quán cơm chay Cô Giàu ở Chợ Gia Nghĩa vào ngày Rằm tháng Giêng cũng khá đông khách. Hôm nay, quán chuẩn bị 5kg gạo, 20kg bún để phục vụ thực khách ăn chay. Bà Trương Thị Hồng Giàu, chủ quán tâm sự: “Mặc dù, bún, hủ tiếu có tăng so với trước, nhưng giá bán mỗi phần cơm, bún, hủ tiếu chay của quán cho khách vẫn không thay đổi, với bình quân 20.000 đồng/phần”…

Khách hàng mua đồ chay tại Quán cơm chay Cô Giàu ở Chợ Gia Nghĩa

Hiện nay ở TP. Gia Nghĩa có nhiều dịch vụ chế biến sẵn trọn gói đảm bảo về chất lượng, giá cả lại phù hợp. Chị Hoàng Thị Như Thảo ở phường Nghĩa Đức chia sẻ: “Ông bà xưa có câu “Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng” nên gia đình tôi thường chuẩn bị đồ lễ tươm tất một chút. Do 2 vợ chồng đều đi làm, không có thời gian để chuẩn bị mâm cỗ nên tôi đã đặt sẵn xôi, chè trôi nước, chè đậu đỏ và một số món khác về cúng rằm cho tiện. Nơi đặt đồ cúng là những chỗ quen biết nên tôi rất yên tâm”.

“Với tâm niệm ăn chay để thanh tịnh cơ thể, cầu phúc lộc trong năm mới nên nhiều người dân có xu hướng chuyển sang đồ ăn chay thay cho đồ mặn vào ngày Rằm tháng Giêng này”- Chị Đặng Ngọc Ly chia sẻ thêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồ ăn chay đắt khách ngày Rằm tháng Giêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO