Dễ hiểu, dễ nhớ với sách tranh lịch sử Việt Nam

Bình Minh (gt)| 26/06/2020 08:09

NXB Kim Đồng vừa gửi đến công chúng tủ sách “Tranh truyện lịch sử Việt Nam” với gần 30 đầu sách, đưa tới bạn đọc nhỏ tuổi câu chuyện về các tên tuổi lịch sử như Đinh Bộ Lĩnh, Mai Thúc Loan, Phùng Hưng, Ngô Quyền, Ỷ Lan... Không đặt nặng tính tư liệu nhưng bộ sách luôn bảo đảm tôn trọng tính xác thực của lịch sử góp phần bồi đắp tình yêu của thiếu nhi với lịch sử dân tộc.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Bộ sách thể hiện rõ tính bao quát khi phản ánh đất nước và con người Việt Nam theo tiến trình lịch sử. Bộ sách được phát hành với hai hình thức: Bộ dày gồm 8 tập, chia theo từng giai đoạn phát triển đất nước; bộ mỏng gồm 50 tập – xây dựng theo nhân vật, sự kiện hoặc vấn đề tiêu biểu. Cuối các cuốn sách thường có phần phụ lục giới thiệu hiện vật, dấu tích hay tài liệu tham khảo có liên quan. Nhiều tập sách đã được tái bản đến 25 lần, cho thấy sự quan tâm của độc giả đến dòng truyện tranh lịch sử.

Với quan niệm lịch sử Việt Nam không chỉ có các danh tướng mà còn có nhiều vị danh hiền, văn tài góp phần bảo vệ giang sơn xã tắc, bình trị thiên hạ, giữ gìn chính khí quốc gia, Đông A Books đã xây dựng bộ sách “Hiền tài nước Việt” gồm 10 cuốn truyện tranh về các danh nhân nước Việt xưa với phần lời của nhà báo, nhà văn Lê Minh Quốc và phần tranh của Phạm Ngọc Tuấn. Mặc dù nội dung cô đọng nhưng vẫn đủ mạch lạc và hấp dẫn bạn đọc. Quan trọng hơn là những bộ truyện tranh lịch sử đều dễ nhớ, khó quên dành cho độc giả nhỏ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dễ hiểu, dễ nhớ với sách tranh lịch sử Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO