Đại lễ nhập linh 10 pho đại sách lưu danh Anh hùng liệt sỹ

Nguồn VOV| 15/12/2014 15:49

Tối 14/12, tại chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Chùa Ba Vàng phối hợp với Tạp chí Trí thức và Phát triển đã tổ chức Đại lễ Nhập linh 10 pho đại sách lưu danh Anh hùng liệt sỹ - an vị và siêu độ anh linh các Anh hùng liệt sỹ Việt Nam hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới có sáng kiến tâm linh thờ phụng và lưu danh những người con của dân tộc đã xả thân vì nghĩa lớn bằng các trang sách truyền thống.

10 pho đại sách được đặt tại tầng 1 nhà thờ tổ Chùa Ba Vàng

Trong 7 năm, từ năm 2007 đến năm 2014, Tạp chí Trí thức và phát triển đã xuất bản được 10 pho đại sách lưu danh hơn 10 vạn dòng tên anh hùng liệt sỹ hi sinh, trong đó không ít liệt sỹ hi sinh không còn mộ mà chỉ còn một dòng tên của các anh ở lại với non sông đất nước.

Bộ công trình xuất bản “Huyền thoại Việt Nam” gồm gồm 10 cuốn sách khổ siêu đại. Mỗi cuốn Đại sách có kích thước 1 m x 0,7 m, trọng lượng cuốn lớn nhất lên đến 500kg, lưu toàn bộ danh sách các Anh hùng liệt sĩ là những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu hy sinh gắn liền với những đại danh, chiến công như Huyền thoại Điện Biên, Huyền thoại Trường Sơn, Huyền thoại Côn Đảo, Huyền thoại Phú Quốc, Huyền thoại Đường 9 – Khe Sanh… 

ADQuảng cáo

Đại lễ nhập linh 10 pho đại sách tại chùa Ba Vàng

Nội dung chính của mỗi cuốn sách gồm hai phần: Phần đầu dành một số trang giới thiệu các bài viết tái hiện diễn biến những trận đánh lớn gắn với những chiến dịch, địa danh lịch sử của cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; đồng thời nêu lên những giá trị lịch sử, những bài học kinh nghiệm và tinh thần quả cảm, ý chí ngoan cường của quân và dân ta. Phần thứ 2 đăng toàn bộ danh sách các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh tại chiến trường gắn với những địa danh, chiến công hào hùng đó.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân

Tại buổi lễ nhập linh, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao sáng kiến và quá trình thực hiện 10 bộ đại sách của tạp chí Tri thức và Phát triển. Ông Nguyễn Thiện Nhân, cho rằng: “Hôm nay tại đây, chúng ta chứng kiến một công trình là sáng kiến của những người tri thức thủ đô để đưa tên các anh, các chị về lưu tại một chùa. Đây là sáng kiến hết sức đáng trân trọng. Chúng tôi đề nghị chúng ta nhiệt liệt cám ơn tạp chí Tri thức và Phát triển thuộc hội khoa học kỹ thuật Hà Nội cho sáng kiến và công lao to lớn này”.

Với ước nguyện của gia đình liệt sĩ và đồng bào cả nước 10 pho đại sách lưu danh Anh hùng liệt sỹ hy đã được rước về thờ phụng tại chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại lễ nhập linh 10 pho đại sách lưu danh Anh hùng liệt sỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO