Công bố quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt nhà tù Phú Quốc

Nguồn VOV| 28/03/2015 06:33

Tối 27/3, tại huyện đảo Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ công bố quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt cho Di tích lịch sử “Trại giam Tù binh Cộng sản Việt Nam/ Phú Quốc”, còn gọi là trại giam Phú Quốc.

ADQuảng cáo

Đồng chí Vũ Văn Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ ngành Trung ương, các lực lượng vũ trang và hơn 600 cựu tù binh về dự lễ. 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao bảng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt

Việc công nhận “Trại giam Tù binh Cộng sản Việt Nam/ Phú Quốc” là di tích quốc gia đặc biệt thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cũng như sự tri ân sâu sắc đối với hơn 4.000 liệt sĩ anh hùng đã đấu tranh bất khuất và hy sinh vẻ vang tại Trại giam Phú Quốc và hàng vạn tù binh cộng sản đã đấu tranh dũng cảm, kiên cường.   

ADQuảng cáo

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cũng nhằm khẳng định giá trị to lớn không thể để mai một của di tích lịch sử Trại giam Phú Quốc, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức tự hào dân tộc và trách nhiệm chính trị của thế hệ trẻ Việt Nam với vận mệnh đất nước trong tương lai. 

Trong thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục thực hiện công tác tu bổ, phục dựng, tôn tạo di tích Trại giam Phú Quốc như tiến hành xây dựng “Khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Trại giam Phú Quốc” và 11 bia ghi dấu tại địa điểm 11 khu giam còn lại của di tích. 

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Thi, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong điều kiện của mình hãy hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa về mặt vật chất cũng như tinh thần cho công tác tu bổ, tôn tạo di tích để Di tích lịch sử Trại giam Phú Quốc ngày càng phát huy giá trị tốt hơn, trở thành điểm đến không thể thiếu khi du khách đến thăm Phú Quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố quyết định xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt nhà tù Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO