Công bố kết quả Giải thưởng “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016”

Nguồn dangcongsan.vn| 07/12/2016 08:47

Ban Tổ chức cuộc thi “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016” vừa công bố kết quả chung cuộc của Vòng chung kết cuộc thi.

ADQuảng cáo

Giải thưởng “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” là cuộc thi ảnh do Tạp chí Heritage - Vietnam Airlines khởi xướng và tổ chức từ năm 2013 với mong muốn đóng góp cho lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp của Việt Nam một hoạt động thường niên chất lượng cao.

Trong năm 2016, Giải thưởng “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” tiếp tục được tổ chức lần thứ 4, từ ngày 15/1– kết thúc ngày 31/10/2016, với 5 đợt chấm Sơ kết, 1 đợt chấm Chung kết, 2 đợt photo tour thực địa và một triển lãm tổng kết cuối năm.

Giải Đặc biệt ảnh Bìa "Lễ Hội Voi" của tác giả Ngô Quang Phúc

ADQuảng cáo

Vòng Chung kết cuộc thi “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016” được Hội đồng giám khảo tiến hành chấm tập trung trên cơ sở 15 bộ Phóng sự ảnh và 15 ảnh Bìa đạt điểm cao nhất của cả 5 vòng thi Sơ khảo. Tiêu chí của giải đặc biệt là các tác phẩm mang đậm chất văn hóa-di sản, bắt được những khoảnh khắc hiện thực đặc sắc, với góc máy sáng tác giàu chất nghệ thuật.

Qua các vòng chấm chọn, BTC quyết định trao Giải đặc biệt cho bộ ảnh Phóng sự “Trống chèo sân đình” của tác giả Hoàng Mạnh Cường và Giải đặc biệt ảnh Bìa được trao cho tác phẩm “Lễ hội Voi” của tác giả Ngô Quang Phúc.

Giải đặc biệt do bạn đọc bình chọn (dành cho các tác phẩm có số điểm bình chọn cao nhất trong năm) được trao cho bộ tác phẩm “Kiến trúc Pháp tại Hà Nội” của tác giả Nguyễn Phú Đức và tác phẩm “Rê lúa” của tác giả Nguyễn Tấn Khoa.

Chương trình Triển lãm tổng kết cuộc thi “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016” dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian từ 25 - 31/12/2016 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả Giải thưởng “Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO