Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nguồn TTXVN| 07/05/2017 07:30

Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điên Biên đã tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2017) với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.

ADQuảng cáo

Một tiết mục tại chương trình. Ảnh: Phan Tuấn Anh/TTXVN

Chương trình diễn ra trong 90 phút, gồm 3 chương: “Ánh sáng và niềm tin”; “Những chiến công đi cùng năm tháng”; “Việt Nam rạng ngời tương lai”.

ADQuảng cáo

Buổi diễn đã tái dựng lại những thời khắc hào hùng của dân tộc trong Chiến dịch Điện Biên Phủ theo hình thức sử thi với 16 cảnh diễn. Các ca khúc ca ngợi cuộc chiến tranh chống Pháp và tình yêu quê hương đất nước, như ca khúc “Qua miền Tây Bắc”; "Hành quân xa"; "Bên tượng đài chiến thắng"...

Chương trình đã chuyển tải nội dung bằng nghệ thuật ca từ và nghệ thuật múa, đồng thời dùng lời dẫn đan xen xâu chuỗi các chương của chương trình.

Đây là chương trình nhằm tôn vinh sự hy sinh to lớn của bao thế hệ cha anh đã đổ máu xương vì độc lập và tự do của dân tộc, đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO