Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Tháng Mười"

TTXVN| 02/11/2017 08:32

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917-7/11/2017), tối 1/11, Báo Nhân Dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Bản hùng ca Tháng Mười” - tôn vinh những giá trị lịch sử trường tồn của cuộc cách mạng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

ADQuảng cáo

Chương trình diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội - một công trình văn hóa do những người lao động Nga và Liên bang Xô Viết trước đây trao tặng cho nhân dân Việt Nam.

Đến dự chương trình giao lưu nghệ thuật có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov và Phu nhân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các vị khách tham dự chương trình. Ảnh: Báo Nhân Dân

Cách đây một thế kỷ, ngày 7/11/1917, dưới sự lãnh đạo của Vladimir I. Lenin và Đảng Bolshevik (tiền thân của Đảng Cộng sản Liên Xô sau này), giai cấp công nhân và nhân dân lao động Nga đã nhất tề đứng lên lật đổ chính quyền của giai cấp tư sản và phản cách mạng, lập nên nhà nước xã hội chủ nghĩa - nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên trong lịch sử loài người.

Cách mạng Tháng Mười Nga đã làm thay đổi cục diện thế giới, mở ra một kỷ nguyên mới và soi sáng con đường đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc cho các quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Cách mạng Tháng Mười Nga đã đưa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam-Nga sát lại gần nhau xây đắp nên tình hữu nghị đặc biệt và bền lâu.

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trình diễn bản Concerrto số 1 của Tchaikovski. Ảnh: Báo Nhân Dân

ADQuảng cáo

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra: “Đi theo con đường do Lenin vĩ đại đã vạch ra, con đường của Cách mạng Tháng Mười, nhân dân Việt Nam đã giành được thắng lợi rất to lớn. Chính vì vậy mà mối tình gắn bó và lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam đối với Cách mạng Tháng Mười vẻ vang, đối với Lenin vĩ đại và đối với nhân dân Liên Xô là vô cùng sâu sắc”.

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh, chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Bản hùng ca Tháng Mười” là hoạt động tôn vinh cuộc cách mạng vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Nhà báo Thuận Hữu khẳng định tinh thần Cách mạng Tháng Mười Nga bất diệt và quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kiên định trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đây cũng là dịp tôn vinh mối tình hữu nghị Việt Nam-Nga và để tri ân những thành quả mà Cách mạng Tháng Mười Nga đã mang lại cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam.

Một tiết mục của các nghệ sĩ Nga tại chương trình. Ảnh: Báo Nhân Dân

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Tháng Mười” gồm ba phần chính: “Ánh mặt trời thế kỷ”, “Những trang vàng lịch sử”, “Nước Nga - tình yêu và nguồn cảm hứng bất tận” được thể hiện bằng những phóng sự đặc sắc do Kênh Truyền hình Nhân Dân và Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam thực hiện tại Nga.

Chương trình còn có sự hiện diện của các nhân chứng đặc biệt của nước Nga và Việt Nam nói về Cách mạng Tháng Mười Nga và những dấu ấn, kỷ niệm sâu đậm về tình hữu nghị Việt Nam-Nga.

Đặc biệt, xuyên suốt chương trình khán giả được sống lại với những ca khúc nổi tiếng như “Bài ca Hồ Chí Minh”, “Đỉnh núi Lenin”, “Nước Nga tổ quốc tôi”, “Kachiusa”, “Ngày chiến thắng”, “Thời thanh niên sôi nổi”, “Đôi bờ” với sự tham gia trình diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng nước Nga thuộc Đoàn nghệ thuật Nga RUS và các nghệ sỹ của Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Tháng Mười"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO