Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, quyên góp để sớm hoàn thành Tượng đài N’Trang Lơng

Lê Thị Lý Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh| 20/11/2015 09:10

Tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích xây dựng tượng đài

ADQuảng cáo

Thực hiện chủ trương chung về đóng góp Quỹ xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Công văn số 73/CV-LĐLĐ ngày 4/4/2011 để vận động cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh tích cực đóng góp Quỹ, với số tiền ít nhất là 10.000 đồng/người và đã thu về 55,35 triệu đồng.

Thế nhưng, để việc vận động kinh phí diễn ra thuận lợi và nhận được sự đồng tình của đông đảo các giai tầng trong xã hội thì các cấp chính quyền cần tăng cường tuyên truyền hơn nữa về ý nghĩa, mục đích xây dựng tượng đài. Đồng thời, tỉnh cần chủ trương giao cho Ban vận động phối hợp với các ngành, đoàn thể xã hội tham mưu hình thức, biện pháp vận động quyên góp, ủng hộ hiệu quả, thiết thực hơn.         

Cần có một địa chỉ, tài khoản cố định của Ban vận động

Thực hiện chủ trương chung, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo cũng như kiện toàn Ban vận động xây dựng tượng đài và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, Mặt trận cũng hướng dẫn các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng, đóng góp kinh phí, giám sát việc thực hiện kế hoạch.

Tuy nhiên, cần phải thẳng thắn mà nói, kinh phí đòi hỏi rất lớn, trong khi Ban vận động xây dựng tượng đài tỉnh chỉ mới thành lập trên văn bản chứ thực tế chưa chính thức ra mắt. Bên cạnh đó, số tiền quyên góp, ủng hộ được lâu nay chỉ chuyển vào tài khoản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mở tại Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT. Vì vậy, để việc vận động kinh phí xây dựng tượng đài hiệu quả thì cần phải có một địa chỉ cụ thể, thống nhất, đưa vào một tài khoản cố định của Ban vận động, để các cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan ủng hộ Quỹ xây dựng tượng đài.

ADQuảng cáo

Tỉnh cần có văn bản chỉ đạo cụ thể

Thời gian qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã ban hành hướng dẫn các tổ chức hội ở các huyện, thị xã tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng nhằm cổ vũ tinh thần tự nguyện, tự giác của hội viên, nông dân trong việc đóng góp kinh phí.

Tuy nhiên, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền thì tỉnh cũng cần có văn bản chỉ đạo cụ thể để Hội Nông dân tỉnh có thể chỉ đạo, vận động các cấp hội, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh đóng góp thêm kinh phí xây dựng tượng đài.

Đoàn rất ủng hộ, sẵn sàng kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp kinh phí

Thời gian qua, với vai trò, trách nhiệm của mình, Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tiến hành tuyên truyền về những đóng góp to lớn của Anh hùng N’Trang Lơng, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu “100 năm phong trào khởi nghĩa N’Trang Lơng”, chỉ sau 3 tháng phát động thì nhận được 7.243 bài dự thi.

Tuy nhiên, ngoài các hoạt động tuyên truyền ra thì Tỉnh đoàn cũng không thấy một văn bản chỉ đạo hay khuyến khích đoàn viên, thanh niên đóng góp kinh phí xây dựng tượng đài, nên không triển khai việc quyên góp. Việc xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng có ý nghĩa quan trọng và cần có nguồn kinh phí lớn. Do đó, về phía Tỉnh đoàn rất ủng hộ, sẵn sàng kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp kinh phí. Chỉ mong tỉnh có một văn bản chỉ đạo cụ thể thì mới có thể triển khai rộng rãi trong các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, quyên góp để sớm hoàn thành Tượng đài N’Trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO