Các hoạt động mở đầu trong khuôn khổ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2015

V.D (t.h)| 24/04/2015 09:34

Ngày 23/4, Ban tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2015 tổ chức triển lãm ảnh “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Hành trình trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.”

ADQuảng cáo

Đây là hoạt động mở đầu trong hàng loạt các sự kiện văn hóa diễn ra trong khuôn khổ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2015.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Các đại biểu tham quan Triển lãm hình ảnh, tư liệu về chuyên đề “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Hành trình trở thành Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”. Ảnh: Báo Phú Thọ

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh và tư liệu hiện vật quý có giá trị liên quan đến tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Những bức ảnh đã thể hiện rõ quá trình trình phát triển của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương qua từng thời kỳ lịch sử.

Triển lãm cũng là dịp để tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị văn hóa của thời đại Hùng Vương với tinh thần kế thừa truyền thống văn hóa, lịch sử, ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử thời đại Hùng Vương.

ADQuảng cáo

Bên cạnh những bức ảnh về “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” triển lãm còn trưng bày hàng chục bức ảnh về “Hát xoan Phú Thọ”. Đây cũng là những bức ảnh mang đậm văn hóa truyền thống từ thời đại Hùng Vương dựng nước.

Nghi lễ Giỗ tổ Hùng Vương diễn ra vào tháng 3 Âm lịch hàng năm tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ). Ảnh: TTXVN

* Cùng ngày, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại”. Đây cũng là một trong các sự kiện chính trong chương trình tổng thể các hoạt động Lễ hội Đền Hùng năm Ất Mùi - 2015, gắn với việc khai mạc Ngày sách đất Tổ 2015.

Bộ tem gồm 3 mẫu tem và 1 blốc do các họa sĩ của Vietnam Post thiết kế. Các mẫu tem thể hiện hình ảnh cổng vào Đền Hùng cùng đoàn con Lạc cháu Hồng về dâng lễ; hình ảnh các trưởng lão thực hiện nghi lễ tế Vua Hùng; hình ảnh bánh chưng, bánh dày và cộng đồng các dân tộc Việt Nam đang chuẩn bị lễ vật dâng lên Vua Hùng. Blốc tem thể hiện hình ảnh đền Thượng và cổng Đền Hùng tại TPHCM cùng đoàn người đại diện cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam hướng về ngày giỗ Tổ (ảnh). Thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng của bộ tem là từ ngày 23/4/2015 đến ngày 31/12/2016.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động mở đầu trong khuôn khổ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO