Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc: Trao 27 giải vàng, 50 giải bạc

TTXVN| 17/12/2017 08:04

Tối 16/12, tại Trung tâm Hội nghị FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37.

ADQuảng cáo

Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương cùng gần 1.000 đại biểu đến từ các Đài Phát thanh-Truyền hình, các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình trong cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao giải cho các tác phẩm đạt giải Vàng thể loại Phóng sự và Phim tài liệu. Ảnh: VTV

Liên hoan năm nay có 491 tác phẩm tham gia dự thi ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề-Khoa giáo, Chương trình Giao lưu-Đối thoại-Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Diễn ra trong gần 1 tuần, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 thực sự là một sân chơi nghề nghiệp, một cơ hội đáng quý với rất nhiều hoạt động ý nghĩa để những người làm truyền hình trong cả nước trao đổi, chia sẻ, cập nhật xu hướng mới, những thay đổi tất yếu của truyền hình trong nước và thế giới.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 27 giải Vàng và 50 giải Bạc cho các tác phẩm xuất sắc. Riêng thể loại Chương trình Sân khấu không có tác phẩm đoạt giải Vàng trong Liên hoan năm nay.

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 trao giải cho các tác phẩm đạt giải Vàng ở thể loại Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo và Chương trình dành cho thiếu nhi. Ảnh: VTV

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37, khẳng định gần 500 tác phẩm dự thi Liên hoan năm nay là tâm huyết, nỗ lực của nhiều êkíp trong quá trình làm nghề.

ADQuảng cáo

Ở cả 9 thể loại, chất lượng tác phẩm được Ban giám khảo đánh giá cao, giàu tính báo chí, thể hiện sự đầu tư bài bản từ cách chọn đề tài đến cấu trúc tác phẩm, từ chất lượng hình ảnh đến cách vận dụng linh hoạt các yếu tố đồ họa, âm nhạc, tiếng động, tương tác.

Ban tổ chức trân trọng từng tác phẩm và cảm ơn các tập thể tác giả đã cùng góp phần tạo nên một bức tranh thông tin đầy sống động ở khắp mọi miền đất nước, trên mọi lĩnh vực trong năm qua.

Trong suốt kỳ Liên hoan, song song với nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa như triển lãm, hội thảo, Ban giám khảo đã làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để tôn vinh trong Lễ bế mạc và trao giải.

Ngoài các tác phẩm đoạt giải Vàng, giải Bạc ở từng thể loại dự thi, Ban tổ chức cũng trao giải cuộc thi ảnh "Những người làm truyền hình".

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã phản ánh sinh động cuộc sống với nhiều vấn đề của xã hội hôm nay, đáp ứng được nhu cầu giải trí, thông tin của người xem. Nhiều chương trình được đầu tư công phu, ý tưởng nội dung tốt, thể hiện sinh động, hấp dẫn.

Theo Ban tổ chức, mặt bằng các tác phẩm năm nay cũng tương đối đồng đều, ít thấy sự chênh lệch giữa các đài địa phương và trung ương như nhiều năm trước.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38-năm 2018 sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt do Đài Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng đăng cai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc: Trao 27 giải vàng, 50 giải bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO