Bế mạc Festival Huế 2016

Nguồn vov.vn| 05/05/2016 08:29

Chương trình nghệ thuật trong đêm bế mạc Festival Huế 2016 có chủ đề “Huế mãi trọn tình” với 12 tiết mục biểu diễn nghệ thuật.

ADQuảng cáo

Tối 4/5, tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, Festival Huế 2016 đã bế mạc sau 6 ngày diễn ra nhiều hoạt động đáng nhớ với người dân cố đô và du khách. Với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên - Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế lần này đã tôn vinh nét văn hóa truyền thống của cố đô Huế qua các thời kỳ, sự giao hòa giữa văn hóa Việt Nam và thế giới.

Chương trình nghệ thuật trong đêm bế mạc Festival Huế 2016 có chủ đề “Huế mãi trọn tình” với 12 tiết mục biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật là sự tỏa sáng của văn hóa Huế và các vùng miền. 

nhieu cam xuc trong dem be mac festival hue 2016 hinh 0

Biểu diễn nghệ thuật trong lễ bế mạc Festival Huế

ADQuảng cáo

Festival Huế 2016 có sự góp mặt của 34 đơn vị nghệ thuật, trong đó có 21 đoàn nghệ thuật quốc tế, đến từ 17 quốc gia trên thế giới. Các chương trình nghệ thuật của các đoàn diễn ra hằng đêm trên các sân khấu ở Đại Nội, Cung An Định và một số điểm diễn trên địa bàn thành phố.

nhieu cam xuc trong dem be mac festival hue 2016 hinh 1

Các chương trình nghệ thuật của Festival Huế thu hút được sự chú ý của rất đông người dân và du khách

Các hoạt động diễn ra trong Festival Huế lần này được tổ chức theo hướng tinh gọn; phát huy nội lực, huy động lực lượng văn nghệ sỹ trong tỉnh làm nòng cốt; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động lễ hội. Festival Huế 2016 tiếp tục hướng đến việc quảng bá hình ảnh của một Cố đô Huế đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc và sự giao hòa của các nền văn hóa trên thế giới. Qua lễ hội này, du khách có cái nhìn đa chiều hơn về văn hóa Huế, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển nhanh, bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Festival Huế 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO