Thác Đắk P’lao

Nguyễn Hồng| 21/08/2014 09:39

Thác Đắk P’lao nằm trong tiểu khu 1803, thuộc lâm phận của Khu bản tồn thiên nhiên Tà Ðùng, xã Đắk Som (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Để đến được thác, du khách đi bộ băng qua một quãng rừng ngắn với cây cối, thảm thực vật cao gần bằng người, lối đi phải có sự hướng dẫn của người dân bản địa, vì thác còn hoang sơ. Trên đỉnh và dưới chân thác rải rác những tảng đá to, còn dòng suối thì trong vắt. Hai bên dòng suối là cây lồ ô thẳng tắp, đan xen vào nhau như những tấm lưới màu xanh.

Những cây cổ thụ cao lớn, cành cây như những cánh tay xanh thẫm vươn dài ra trong không gian ôm lấy dòng suối, cùng những chùm dây leo to như những cánh võng đu đưa trước mắt. Các hòn đá to nhỏ, đủ mọi hình thù phân bố rải rác giữa lòng suối, có khối đá bằng phẳng đủ lớn cho một tốp người du ngoạn, vui chơi và có thể thư giãn, ngắm cảnh trời mây, non nước hữu tình...

Du khách khám phá đỉnh thác Đắk P'lao

Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào chốn thiên nhiên, chiêm ngưỡng phong cảnh hoặc dầm mình xuống dòng nước mát chảy hiền hòa mềm mại uốn lượn theo từng ngách đá. Mùa khô, thác hiền hòa chảy chỉ tạo nên một dòng đổ thẳng xuống, nhưng khi mùa mưa đến, thác lại trở nên hùng vĩ, gầm gào, tung bọt trắng, hơi nước bắn lên tạo nên một màn sương mỏng bao phủ. Xuống phía dưới chân thác, cảnh sắc lại càng ngoạn mục hơn.

ADQuảng cáo

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh dòng thác. Không gian bắt đầu trải rộng ra, từng phiến đá dựng đứng và trở nên kỳ vĩ hơn. Tất cả như một bức tranh thủy mặc đẹp đến mê hoặc…

Không xa, ngược xuống phía dưới “thung lũng xanh” là hồ thủy điện Đồng Nai 3, một trong những địa điểm rất thú vị để du khách thưởng ngoạn trong hành trình “lên thác, xuống hồ”, quả là một sự kết hợp tuyệt vời.

Vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch Khu du lịch sinh thái – văn hóa Tà Đùng. Theo đó, một trong những danh mục sẽ được tỉnh đầu tư là du lịch vui chơi giải trí cụm thác dưới tán rừng; du lịch sinh thái kết hợp lưu trú nghỉ dưỡng trong rừng nguyên sinh…

Hy vọng, với sự quan tâm đầu tư của tỉnh, địa phương, thác Đắk P’lao sẽ được “đánh thức”, là một điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách trong hành trình khám phá vùng đất đậm chất huyền thoại, sử thi của Đắk Nông hùng vĩ.