Giáo dục - Đào tạo

Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Hoài Anh (th) 15/06/2023 06:34

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục năm 2023.

ADQuảng cáo

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" (Đề án), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Kế hoạch triển khai Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" của ngành Giáo dục năm 2023.

Mục đích kế hoạch tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án theo chiều sâu, tập trung việc thay đổi tư duy, nhận thức của đội ngũ lãnh đạo các cấp, huy động sự tham gia của tập thể cán bộ lãnh đạo, giảng viên, giáo viên và cán bộ nhân viên các cơ sở giáo dục tập trung xây dựng mô hình hỗ trợ học sinh, sinh viên (HSSV) khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục, đào tạo phù hợp với đặc điểm từng đơn vị.

Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường kết nối, thay đổi phương pháp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng khởi nghiệp cho HSSV trong các cơ sở giáo dục. Thúc đẩy tạo môi trường hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu hình thành các dự án khởi nghiệp thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế, ưu tiên việc nghiên cứu, thực hành trải nghiệm trong các môi trường doanh nghiệp.

Đối với các cơ sở giáo dục đại học, tiếp tục hình thành các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, tổ chức xây dựng cơ chế thí điểm phân bổ tỷ lệ sở hữu của nhà trường, giảng viên, người học và các đối tác đối với các tài sản, doanh nghiệp được hình thành từ kết quả nghiên cứu, các tài sản trí tuệ và cơ sở vật chất của cơ sở đào tạo.

ADQuảng cáo

Về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, kế hoạch yêu cầu trước hết tập trung vào công tác truyền thông. Theo đó, tiếp tục xây dựng nội dung, cập nhật thông tin, trên fanpage của chương trình và cổng khởi nghiệp.

Xây dựng các clip định hướng nội dung, hình thức triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp để các cơ sở giáo dục, đào tạo tuyên truyền cho HSSV. Truyền thông về Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI.

Đối với công tác hỗ trợ đào tạo, ngành Giáo dục củng cố, phát triển mạng lưới cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo, mạng lưới cán bộ tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông; hướng dẫn, giao nhiệm vụ phát huy hiệu quả đội ngũ cán bộ trong công tác tư vấn, phát triển các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tại các địa phương.

Tổ chức đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ tư vấn hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo tập trung vào phương pháp giảng dạy và kỹ năng làm việc với sinh viên nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên.

Đồng thời tổ chức các khóa đào tạo khởi sự kinh doanh quản trị doanh nghiệp cơ bản, chuyên sâu thực hiện Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các sinh viên, nhóm sinh viên khởi nghiệp. Tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ công nghệ; tư vấn tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO