Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về xuất nhập cảnh

Thanh Bình| 12/01/2022 08:37

Năm 2021, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh Đắk Nông đã quản lý chặt chẽ người nước ngoài trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các dự án, khu công nghiệp, kịp thời ngăn chặn các hành vi xâm phạm an ninh, trật tự và phục vụ hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Qua công tác quản lý XNC, đơn vị phát hiện 13 trường hợp vi phạm các quy định về XNC liên quan đến người nước ngoài và tham mưu UBND tỉnh xử lý hành chính 1 trường hợp, trực tiếp xử lý hành chính 12 trường hợp vi phạm. Các hành vi vi phạm chủ yếu là “người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hành động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam”, hoặc “đi vào khu vực cấm, khu vực Nhà nước quy định cần có giấy phép mà không có giấy phép hoặc đi lại quá phạm vi, thời hạn được phép”, “cho người nước ngoài nghỉ qua đêm nhưng không khai báo tạm trú”...

Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiếp nhận tờ khai điện tử trong việc cấp hộ chiếu phổ thông, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Trong năm, đơn vị đã tiếp nhận, giải quyết và đề nghị cấp 1.701 hộ chiếu phổ thông theo quy định. Qua tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp hộ chiếu, đơn vị phát hiện 1 trường hợp công dân Việt Nam có dấu hiệu hành vi phạm tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép; 1 vụ có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.

Qua công tác quản lý XNC, đơn vị còn phát hiện 33 công dân Việt Nam vi phạm các quy định về XNC, phạt 90,75 triệu đồng; phát hiện 64 công dân Việt Nam trên địa bàn tỉnh XNC trái phép về nước chủ yếu bằng đường tiểu ngạch, đã làm việc và xử lý hành chính 20 trường hợp, phạt 68 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm về xuất nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO