Nhân viên bưu điện kịp thời hỗ trợ khách hàng bị lừa đảo

Thanh Hằng| 11/10/2022 10:43

Nhận được điện thoại từ một người tự xưng là “cán bộ hải quan”, người phụ nữ liền ra bưu điện chuyển tiền để nhận quà. Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, chị Hà Thị Mai, nhân viên Bưu điện xã Đức Mạnh đã kịp thời ngăn chặn.

ADQuảng cáo

Ngày 11/10, một lãnh đạo xã Đức Mạnh (Đắk Mil) cho biết, UBND huyện vừa tổ chức khen thưởng chị Hà Thị Mai, nhân viên Bưu điện xã Đức Mạnh vì có thành tích tốt trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Được biết, chị Mai chính là người ngăn cản một người phụ nữ có ý định chuyển hàng chục triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo để “nhận quà từ nước ngoài gửi về”.

Chị Hà Thị Mai nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil

ADQuảng cáo

Theo nội dung vụ việc, vào khoảng trung tuần tháng 9 năm 2022, một người dân trên địa bàn xã Đức Mạnh đến bưu điện xã để gửi tiền. Do chưa lần nào thực hiện giao dịch nên người phụ nữ này có nhờ chị Mai làm giúp. Cùng thời điểm này, người phụ nữ liên tục nhận được điện thoại từ người lạ, thúc giục chuyển tiền sớm để nhận 2 kiện hàng đang bị hải quan giữ tại Hà Nội.

Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, chị Mai đã giải thích cho nữ khách hàng, đồng thời cho biết có rất nhiều trường hợp tương tự, mất tiền nhưng không nhận được quà.

“Sau khi nghe tôi tư vấn, người phụ nữ này không gửi tiền. Tuy nhiên, một lúc sau người phụ nữ lại đến tiếp tục nhờ tôi gửi tiền đi. Trong khí đó, phía đầu dây bên kia tiếp tục đe dọa, nếu chị này không gửi tiền, kiện hàng sẽ bị gửi trả lại nơi gửi đi và người gửi có thể bị xử lý. Sau đó, tôi hướng dẫn chị báo Công an xã Đức Mạnh hỗ trợ”, chị Mai nhớ lại.

Nhờ sự can thiệp kịp thời của chị Mai và cơ quan chức năng, người phụ nữ nhận thức được hành vi lừa đảo, dừng giao dịch, bảo toàn được số tiền của mình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên bưu điện kịp thời hỗ trợ khách hàng bị lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO