Khổ vì đường dở dang

Thanh Hà| 29/11/2021 09:56

Dự án sửa chữa, cải tạo đường Điện Biên Phủ, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) sau nhiều tháng thi công vẫn đang dở dang, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

ADQuảng cáo

Dự án sửa chữa, cải tạo đường Điện Biên Phủ do Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa làm chủ đầu tư. Dự án do Công ty TNHH TV Kiến Trúc Việt thiết kế, Công ty TNHH Xây dựng Hồng Hà thi công và Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng GALA giám sát thiết kế.

Hiện tại, dự án đã cải tạo xong phần nền đường, rãnh thoát nước. Mặt đường đã được thảm nhựa, xe cộ có thể đi lại thuận lợi. Tuy nhiên, bất cập đã xảy ra tại các hố ga thu gom nước trên tuyến đường này.

Theo anh Nguyễn Hữu Hoàng, một người dân ở đường Điện Biên Phủ, một số hố ga trên tuyến đường này được xây dựng cao hơn mặt đường khoảng 30 cm. Các hố ga có thành cao, sâu và phần lớn chưa có nắp đậy.

Do nhiều hố ga nằm ngay giữa các đường nhánh hoặc cổng vào nhà nên người dân gặp nhiều khó khăn trong việc lưu thông. Nhiều gia đình có ô tô, nhưng không thể đi lại qua các khu vực có hố ga này.

Hố ga thoát nước nằm giữa nhánh đường tránh và cao hơn mặt đường

Điều đáng nói là nhiều hố ga chưa có tấm đan che chắn hoặc có nhưng rất sơ sài. Dù chưa hoàn thiện nhưng trước các hố ga đang dở dang không có các biển cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường.

Anh Lê Văn Việt, người dân ở đường Điện Biên Phủ chia sẻ: Họ chưa thi công nhưng không hề có cảnh báo an toàn cho người đi đường. Thấy nguy hiểm, chúng tôi buộc phải dùng cành cây hoặc các vật khác để cảnh báo. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời mà thôi.

ADQuảng cáo

Còn ông Nguyễn Văn Ý thì bức xúc: Từ lúc thi công tới nay, việc thi công ảnh hưởng rất lớn đến đời sống các hộ dân dọc tuyến đường này. Gần đây, họ thi công dở dang mà không hề có bất kỳ cảnh báo nào. Chúng tôi rất khó chịu vì việc thi công dự án kéo dài và gây nhiều nguy hiểm cho người dân.

Ngoài các hố ga, nhiều hộ dân còn bức xúc về việc thi công rãnh thoát nước ở khu vực cuối đường. Trước đây, để làm rãnh thoát nước tuyến đường, đơn vị thi công đã múc hơn 10m mặt đường bê tông ngang đường. Sau khi thi công xong, cống thoát nước đã hoàn thành nhưng các nhà thầu không trả lại hiện trạng cũ, gây khó khăn cho việc đi lại của bà con.

Hố ga không được che chắn hoặc che chắn sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Theo ông Tưởng Văn Viên, ở đường Điện Biên Phủ, người dân rất ủng hộ việc nâng cấp đường, tạo cảnh quan đô thị sạch đẹp. Thế nhưng, từ khi tuyến đường này được thi công tới nay đã để xảy ra nhiều bất cập, ảnh hưởng đến bà con sinh sống ở đây.

“Chúng tôi rất bức xúc vì sau khi được nâng cấp, nhiều hạng mục của tuyến đường này không bằng so với thời điểm trước đó. Chúng tôi yêu cầu các đơn vị có liên quan làm đúng thiết kế, trả lại hiện trạng cho chúng tôi”, ông Viên cho hay.

Theo kế hoạch, dự án sửa chữa, cải tạo đường Điện Biên Phủ sẽ hoàn thành vào 1/7/2021. Tuy nhiên, Phòng Quản lý đô thị TP. Gia Nghĩa cho biết, chủ đầu tư đã gia hạn cho đơn vị thi công hoàn thành trước 31/12/2021.

Đối với các phản ánh của người dân, đơn vị cho biết đã nắm được thông tin. Tuy nhiên, tuyến đường được thi công đúng thiết kế và chưa tới hạn bàn giao. Khi tuyến đường hoàn thành, các bất cập nêu trên đều sẽ được khắc phục.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khổ vì đường dở dang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO