Cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản cuối năm

Linh Thư| 03/12/2021 08:45

Vào những tháng cuối năm, tình trạng trộm cắp tài sản càng trở nên phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng sự sơ hở, chủ quan của người dân để lẻn vào nhà, cơ sở kinh doanh trộm cắp những tài sản như tiền, xe máy, điện thoại, tư trang, đồ dùng có giá trị…

ADQuảng cáo

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với N.T.Sơn (SN 1992) và N.D.Quốc (SN 1990) cùng trú tại huyện Đắk Mil vì hành vi trộm cắp tài sản.

Tuy còn trẻ nhưng Sơn và Quốc lại không chịu khó làm ăn mà rủ nhau đi trộm cắp tài sản để có tiền tiêu xài. Sau khi thám thính, cả hai phát hiện nhà một người dân ở thôn Đắk Kim, xã Đắk Lao (Đắk Mil) không có ai ở nhà, nên tiến hành trộm cắp. Sơn và Quốc trèo qua hàng rào, phá cửa vào nhà lục lọi đồ đạc và lấy trộm hơn 16 triệu đồng.

Phát hiện bị mất tiền, người dân đã báo và lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, bắt giữ cả hai vì hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng.

Trước đó, Tòa án nhân dân huyện Đắk Mil đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với đối tượng T.V.Tiến (SN 2003), trú tại huyện Đắk Mil vì tội trộm cắp tài sản.

Mê game, Tiến đi bộ tới quán internet trên địa bàn huyện Đắk Mil để chơi điện tử. Tại đây, Tiến phát hiện chiếc xe gắn máy của một người dân đang dựng ở phía sau quán, không có người trông coi. Đang cần tiền, Tiến nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

ADQuảng cáo

Lợi dụng không ai để ý, Tiến đi bộ ra phía sau quán, dùng tay tháo dây điện mở khóa xe rồi dắt xe ra đường. Tiến ngồi lên xe, nổ máy và điều khiển về rẫy của gia đình mình để cất giấu. Vài ngày sau, Tiến điều khiển chiếc xe trộm được đi cầm cố để lấy 1,5 triệu đồng. Hành vi trộm cắp của Tiến đã bị người dân phát hiện, trình báo cho cơ quan chức năng để điều tra, xử lý.

Qua giám định, chiếc xe Tiến trộm có trị giá hơn 4,3 triệu đồng. Tiến bị Tòa án nhân dân huyện Đắk Mil tuyên phạt 6 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

Dịp cuối năm, công việc bận rộn, nhiều người thường vội vã, chủ quan, không thường xuyên ở nhà để trông giữ tài sản, vô tình tạo kẽ hở để kẻ gian đột nhập trộm cắp. Đây là hai trong những vụ trộm cắp tài sản diễn ra trên địa bàn trong thời gian vừa qua bị cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xét xử. Các đối tượng phạm tội đều là những thanh niên có tuổi đời còn trẻ, có sức khỏe, có thể tự lao động kiếm sống nhưng lại sa vào con đường phạm pháp để có tiền tiêu xài.

Các đối tượng xấu sẵn sàng dùng các phương thức, thủ đoạn táo tợn, liều lĩnh và manh động để trộm cắp tài sản nhằm có tiền tiêu xài, trả nợ, tư lợi cá nhân.

Do đó, bên cạnh sự tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, mỗi người dân hãy tự đề cao cảnh giác, áp dụng các biện pháp phòng ngừa trộm cắp, để bảo vệ tài sản, sự an toàn của gia đình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO