Xung quanh ý kiến về bài viết "Tránh thanh tra chồng chéo, nhiều lần"

Tòa soạn| 13/10/2016 10:21

Vừa qua, Báo Đắk Nông nhận được Công văn số 594/TTr-VP ngày 10/10/2016 của Thanh tra tỉnh về việc phản hồi bài viết trên Báo Đắk Nông số 199, ra ngày 3/10/2016 với tiêu đề: “Tránh thanh tra chồng chéo, nhiều lần”.

ADQuảng cáo

Cụ thể, theo Thanh tra tỉnh thì thời gian qua, đơn vị không cung cấp thông tin cho Báo Đắk Nông về tình trạng thanh tra chồng chéo nhưng trong bài có đoạn viết: “Theo Thanh tra tỉnh, thời gian qua, vẫn còn tình trạng một đơn vị trong một thời gian bị thanh, kiểm tra nhiều lần… Thậm chí có doanh nghiệp cho rằng, hoạt động thanh, kiểm tra dường như vẫn “mạnh ai nấy làm”… Có nhiều cuộc kiểm tra chỉ mang tính chất hỏi thăm nhưng doanh nghiệp cũng phải bố trí thời gian, con người để tiếp và làm việc nên rất phiền hà…”.

Công văn cũng nêu: Việc Báo Đắk Nông đưa câu chuyện cuối tuần (chính xác là Chuyện đầu tuần, thứ Hai - Tòa soạn) về thanh tra, kiểm tra chồng chéo cần nêu cụ thể để xử lý những đơn vị sai phạm, không nên đưa tin gây hoài nghi về hoạt động thanh, kiểm tra…

Trước hết, Tòa soạn Báo Đắk Nông hoan nghênh ý kiến đóng góp, phản hồi của Thanh tra tỉnh. Tòa soạn Báo Đắk Nông cũng làm rõ thêm một số vấn đề theo nội dung phản hồi của Thanh tra tỉnh như sau:

Thứ nhất, trong bài viết tác giả chỉ trích dẫn một câu: “Theo Thanh tra tỉnh, thời gian qua vẫn còn tình trạng một đơn vị trong một thời gian bị thanh, kiểm tra nhiều lần”. Đây là nội dung tác giả lấy thông tin đánh giá tại cuộc họp sơ kết công tác thanh tra 6 tháng đầu năm 2016 do Thanh tra tỉnh tổ chức. Cũng tại cuộc họp này, đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chỉ đạo, trong đó có nội dung liên quan về thanh, kiểm tra chồng chéo.

ADQuảng cáo

Còn nội dung từ đoạn: “Thậm chí có doanh nghiệp cho rằng, hoạt động thanh, kiểm tra dường như vẫn “mạnh ai nấy làm"… Có nhiều cuộc kiểm tra chỉ mang tính chất hỏi thăm nhưng doanh nghiệp cũng phải bố trí thời gian, con người để tiếp và làm việc nên rất phiền hà…”, tác giả bài viết trích từ ý kiến của một số doanh nghiệp tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì với các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Tâm Thắng (Chư Jút) vào ngày 9/9/2016 chứ không phải theo Thanh tra tỉnh cung cấp.

Thứ hai, về nội dung Thanh tra tỉnh cho rằng “Việc báo Đắk Nông đưa câu chuyện cuối tuần (Chuyện đầu tuần - Tòa soạn) về thanh tra, kiểm tra chồng chéo cần nêu cụ thể để xử lý những đơn vị sai phạm, không nên đưa tin gây hoài nghi về hoạt động thanh, kiểm tra…”, Tòa soạn Báo Đắk Nông trả lời như sau: Thời gian qua, sau khi UBND tỉnh chỉ đạo về việc chống thanh, kiểm tra chồng chéo, nhiều lần, Báo Đắk Nông cũng đã kịp thời có một số bài viết liên quan nêu lên những kết quả bước đầu, cũng như phản ánh tích cực từ phía doanh nghiệp về số lượng và nội dung các đợt thanh, kiểm tra giảm hẳn so với trước.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, tại cuộc họp sơ kết 6 tháng của ngành Thanh tra tỉnh và buổi làm việc của Đoàn công tác UBND tỉnh với các doanh nghiệp đã nêu, các ngành, đơn vị cũng đều có đánh giá vẫn còn tình trạng thanh, kiểm tra chồng chéo.

Tòa soạn phản hồi một số ý kiến của Thanh tra tỉnh về bài viết nêu trên.

Kính chào thân ái!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh ý kiến về bài viết "Tránh thanh tra chồng chéo, nhiều lần"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO