Xung quanh phản hồi bài viết “Nỗi buồn các di tích lịch sử”

Tòa soạn| 21/12/2016 10:59

Báo Đắk Nông vừa nhận được Công văn số 992/SVHTTDL-BT ngày 15/12/2016 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) về việc phản hồi thông tin xung quanh bài viết “Nỗi buồn các di tích lịch sử” của tác giả Gia Bình đăng trên Báo Đắk Nông online ngày 11/11/2016 .

ADQuảng cáo

Từ đường bê tông muốn đến được điểm di tích Đồn Bu Mêra, tác giả cùng cán bộ Phòng VH-TT huyện Tuy Đức phải “xé cỏ” mới tìm được lối đi

Trước hết Công văn cho rằng, nhìn chung bài viết đã có một số nội dung phản ánh đúng hiện trạng của Di tích lịch sử N’Trang Lơng, tuy nhiên cũng còn có một số nội dung thông tin phản ánh chưa xác thực.

Cụ thể: "Con đường vào di tích vốn đã nhỏ, nay bị cây cối che hết lối, phải “xé cỏ” mới có thể đến được,... tấm bia ghi thông tin Di tích N’Trang Lơng lâu ngày... không còn đọc được nữa. Bảng sơ đồ quy hoạch chi tiết cụm di tích cũng bị mưa gió làm trôi chỉ còn lại chiếc khung trơ trọi. Cụm di tích này hầu như bỏ hoang...”.

ADQuảng cáo

Công văn cũng nêu là: lộ trình vào di tích đã được đổ bê tông rộng 3m, được đầu tư xây dựng từ năm 2012. Bia ghi thông tin Di tích N’Trang Lơng vẫn thể hiện rõ nội dung. Bảng sơ đồ quy hoạch chi tiết cụm di tích vẫn còn nguyên trạng, thể hiện rõ chi tiết các nội dung quy hoạch trên bia. Hiện nay, dự án tôn tạo di tích đã được khởi công xây dựng từ ngày 21/10/2016...

Thứ hai, đối với nội dung phản ánh về Di tích lịch sử lưu niệm N’Trang Gưh (Krông Nô), bài báo viết: "Chưa được đầu tư trùng tu, thậm chí chưa có biển di tích, chưa được cắm mốc, khoanh vùng và không có hàng rào bao quanh...”. Công văn cho rằng, nội dung bài báo phản ánh thực trạng như trên là đúng.

Báo Đắk Nông rất hoan nghênh việc tiếp thu và phản hồi thông tin của Sở VHTT-DL về bài viết nói trên. Tuy nhiên, Báo Đắk Nông cũng đã làm việc và đề nghị tác giả có thêm những thông tin, chứng cứ liên quan đến bài viết của mình.

Đối với Di tích lịch sử N’Trang Lơng, theo tác giả thì từ con đường bê tông này, muốn đến được điểm di tích Đồn Bu Mêra (điểm nằm trong khu di tích), tác giả đã cùng với anh Lê Văn Phúc - cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy Đức phải giẫm đạp lên cây cỏ, “xé cỏ” mới đến nơi. Còn bảng sơ đồ quy hoạch chi tiết cụm di tích cũng bị mưa gió làm trôi chỉ còn lại chiếc khung trơ trọi; tấm bia ghi thông tin Di tích N’Trang Lơng lâu ngày không được sơn sửa nên bị phai mờ, không còn đọc được nữa… là có thật. Tất cả các thông tin phản ánh đều dựa trên cơ sở thực tế của chuyến đi (có hình ảnh kèm theo).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung quanh phản hồi bài viết “Nỗi buồn các di tích lịch sử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO