Xem xét bổ sung gia đình bà Lê Thị Thức vào diện hộ nghèo

Phạm Khánh| 29/11/2017 09:43

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của bà Lê Thị Thức, trú tại thôn Tân Tiến, xã Quảng Thành (Gia Nghĩa), phản ánh địa phương thiếu khách quan trong bình xét hộ nghèo. Theo đơn, hiện nay gia đình bà đang ở trong ngôi nhà gỗ chưa đầy 20m2, không có đất sản xuất.

ADQuảng cáo

Chồng bà đã mất do bệnh tật. Bà không có công ăn việc làm và phải nuôi con nhỏ. Tháng 9/2017, thôn Tân Tiến tổ chức bình xét hộ nghèo, nhưng không hiểu sao gia đình bà đã bị loại. Trong khi đó, trên địa bàn có một số gia đình khá giả hơn lại được đưa vào diện hộ nghèo...

Căn nhà lụp xụp mà gia đình bà Lê Thị Thức đang ở

Qua tìm hiểu, hiện nay gia đình bà Thức đang sống trong căn nhà gỗ lụp xụp, chật chội. Nhà lợp tôn, thưng ván, khá tạm bợ. Trong nhà có một chiếc giường, một tủ kính cũ kĩ để đựng chén bát. Bà Thức phải đi làm thuê để kiếm sống qua ngày, nuôi con nhỏ ăn học.

ADQuảng cáo

Năm 2000, chồng bà Thức bị bệnh ung thư gan, bà phải vay mượn để chữa trị cho chồng. Sau đó, chồng bà qua đời, để lại nhiều khoản nợ. Năm 2017, khi Nhà nước thu hồi đất cho dự án đường tránh Gia Nghĩa, bà được hỗ trợ 58 triệu đồng. Nhờ đó, bà mới có tiền để trả nợ và mua một chiếc xe máy trị giá 10 triệu đồng để đi làm. Đó là lý do khi bình xét hộ nghèo, gia đình bà đã bị loại ngay từ vòng đầu. "Tôi chả hiểu thôn dựa vào những cơ sở nào mà không đưa tôi vào diện hộ nghèo, còn người khác khá giả hơn thì được”, bà Thức bức xúc.

Trong nhà không có tài sản nào giá trị

Trao đổi về sự việc, ông Phạm Công Chiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho biết, trong vấn đề xét hộ nghèo, xã dựa vào kết quả đánh giá, bình xét ở thôn. Riêng trường hợp bà Lê Thị Thức, xã nhận thấy cần phải xem xét lại. Trước mắt, lãnh đạo xã sẽ xuống tận gia đình để kiểm tra lại, sau đó sẽ có phương án bổ sung vào diện hộ nghèo. Bên cạnh đó, xã cũng sẽ có sự chấn chỉnh, nhắc nhở đối với ban tự quản các thôn trên địa bàn trong bình xét hộ nghèo...

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét bổ sung gia đình bà Lê Thị Thức vào diện hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO