Vụ bị khởi tố vì bán đất đã mua: Công an tạm đình chỉ vụ án, Viện Kiểm sát khẳng định không oan sai

Ngàn Sâu| 06/12/2017 17:25

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Phạm Ngọc Sơn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cho biết, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại xã Đắk Ha đã được Công an huyện Đắk Glong ra quyết định tạm đình chỉ. Mặc dù vậy, ông Sơn không tiết lộ lý do tạm đình chỉ vụ án.

ADQuảng cáo

Vợ chồng ông Trường gửi đơn kêu oan suốt thời gian qua

Như Báo Đắk Nông đã phản ánh, năm 2011, ông Lê Trường và vợ là Tôn Nữ Kim Loan, trú tại thôn 8, xã Đắk Ha (Đắk Glong), có ký hợp đồng mua của ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Gia Thuận (Gia Nghĩa) hơn 20 ha đất tại xã Đắk Ha.

Đến năm 2014, gia đình ông Trường đã bán lại 5 ha cho ông Vũ Văn Lợi và ông Đinh Hải Đăng, cùng trú tại thôn 1, xã Đắk Ha. Trong quá trình sử dụng đất, do có xảy ra tranh chấp với người khác, nên ông Đăng và ông Lợi đã tố cáo vợ chồng ông Trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, vợ chồng ông Trường bị Công an huyện Đắk Glong khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đến ngày 15/9/2016, tức là sau 4 tháng tạm giam, Viện KSND huyện Đắk Glong đã ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với ông Trường, bà Loan.

ADQuảng cáo

Trong vụ án này, ông Phạm Ngọc Sơn chính là kiểm sát viên giữ quyền kiểm sát vụ án. Đề cập đến việc ông Trường, bà Loan bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", ông Sơn khẳng định, hoàn toàn có cơ sở, không oan sai. "Tất nhiên khi phê chuẩn quyết định khởi tố, viện kiểm sát phải nghiên cứu kỹ hồ sơ, tài liệu của cơ quan điều tra và thấy có cơ sở, không có oan sai", ông Sơn cho biết.

Về việc Viện KSND huyện Đắk Glong hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với ông Trường và bà Loan, ông Sơn giải thích rằng, đó chỉ là thay đổi biện pháp ngăn chặn chứ không phải trả tự do. Cụ thể, cơ quan chức năng đang áp dụng biện pháp quản thúc ông Trường, bà Loan tại địa phương thay vì tạm giam.

Được biết, thời gian qua, ông Trường và bà Loan đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng để kêu oan, nhưng đến nay hai ông bà vẫn chưa hề nhận được bất kỳ một phản hồi nào.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bị khởi tố vì bán đất đã mua: Công an tạm đình chỉ vụ án, Viện Kiểm sát khẳng định không oan sai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO