Về bài viết "Một hộ dân ở Đắk Wer liên tục bị đe dọa, phá hoại tài sản"

Tòa soạn| 10/01/2018 08:11

Tòa soạn Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn khiếu nại của ông Lý Hồng Bài và ông Lý Hồng Chung, trú tại thôn 10, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, với nội dung: Ngày 13/11/2017, phóng viên Ngàn Sâu có bài viết “Một hộ dân ở Đắk Wer liên tục bị đe dọa, phá hoại tài sản” quy kết ông Bài, ông Chung trộm cắp và hủy hoại tài sản của hộ bà Nguyễn Thị Đông (trú cùng thôn).

ADQuảng cáo

Để tạo sự công bằng trong phản ánh, kiến nghị của công dân theo luật Báo chí năm 2017, Tòa soạn trích đăng một số nội dung khiếu nại của ông Lý Hồng Bài và ông Lý Hồng Chung như sau: Trong khi Công an xã có kết kết luận việc bà Đông tố cáo chúng tôi là vô căn cứ. Đồng thời, Công an huyện chưa có kết luận về vụ việc và trong lúc chúng tôi đang làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý bà Đông, ông Nhương về hành vi vu khống. Như vậy, sự việc chưa rõ ràng mà phóng viên Ngàn Sâu dám làm việc thay cơ quan pháp luật, dám quy kết chúng tôi có hành vi trộm cắp và hủy hoại tài sản. Mặt khác, phóng viên Ngàn Sâu chỉ dựa vào lời vu khống của bà Đông để viết bài chứ không hề có bằng chứng xác đáng nào...

Về vấn đề này, Tòa soạn xin được thông tin thêm như sau:

ADQuảng cáo

Đầu tháng 11/2017, Ban Biên tập Báo Đắk Nông nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Đông về việc gia đình bà liên tục bị đe dọa, phá hoại tài sản. Ban Biên tập đã giao cho Phòng Bạn đọc - Tư liệu xử lý, giải quyết đơn theo quy định. Sau đó, Phòng Bạn đọc - Tư liệu đã phân công phóng viên Ngàn Sâu tìm hiểu, phản ánh vụ việc. Đến ngày 13/11/2017, phóng viên Ngàn Sâu đã có bài viết “Một hộ dân ở Đắk Wer liên tục bị đe dọa, phá hoại tài sản” đăng trong mục Tòa soạn và Bạn đọc của Báo Đắk Nông.

Về nội dung bài báo, qua kiểm tra, tác giả đã trích dẫn nội dung đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Đông; dẫn lời của lãnh đạo Công an xã Đắk Wer về tiến độ, kết quả xử lý vụ việc. Ngoài ra, bài báo cũng có một số thông tin do phóng viên tìm hiểu thực tế vụ việc. Trong phần này, phóng viên không có câu từ nào quy kết việc ông Chung, ông Bài trộm cắp, hủy hoại tài sản của bà Nguyễn Thị Đông. Đồng thời tác giả cũng liên hệ với lãnh đạo Công an Đắk R'lấp và được Công an huyện cho biết đang thụ lý và xác minh giải quyết phản ánh của bà Nguyễn Thị Đông.

Bà Nguyễn Thị Đông là người đã ký tên trong đơn kiến nghị, phản ánh sự việc. Do đó, nếu bà Đông phản ánh không đúng với sự thực thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong trường hợp này, nếu xét thấy việc phản ánh của bà Nguyễn Thị Đông không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến cá nhân thì ông Lý Hồng Bài có thể khiếu nại, khiếu kiện bà Đông theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về bài viết "Một hộ dân ở Đắk Wer liên tục bị đe dọa, phá hoại tài sản"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO