UBND huyện Cư Jút chỉ đạo quan tâm, hỗ trợ để gia đình bà Phạm Thị Chăm thoát nghèo bền vững

Lê Phước| 25/11/2019 11:01

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của bà Phạm Thị Chăm (SN 1964), ở thôn 3, xã Đắk Wil, phản ánh về việc gia đình bà thuộc diện hộ nghèo và được nhận các chế độ, chính sách hỗ trợ từ năm 2011. Đến năm 2017, gia đình bà bỗng nhiên bị chính quyền địa phương đưa ra khỏi danh sách hộ nghèo và bị cắt hết các khoản hỗ trợ.

ADQuảng cáo

Tiếp xúc với phóng viên Báo Đắk Nông, bà Chăm cho biết: “Gia đình tôi đang là hộ nghèo liên tục nhiều năm thì bỗng nhiên họ điều tra, rà soát rồi đưa ra khỏi danh sách. Không được hỗ trợ quà tết, gạo giáp hạt và các chính sách khác (hỗ trợ khám chữa bệnh, giống, tiền điện, dụng cụ sản xuất…), cuộc sống của mẹ con tôi thực sự rất túng quẫn”.

Bà Phạm Thị Chăm, ở thôn 3, xã Đắk Wil (Cư Jút)

ADQuảng cáo

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Wil Dương Thị Hoa, sau khi nhận được đơn phản ánh của bà Chăm, UBND xã đã vào cuộc xác minh. Căn cứ vào kết quả của Tổ điều tra, rà soát hộ nghèo thôn 3, xã Đắk Wil và biên bản của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cư Jút, gia đình bà Chăm đã đạt các tiêu chí thoát nghèo theo quy định với tổng số điểm 170 tại thời điểm điều tra, rà soát. Bà Chăm cũng đã ký trực tiếp vào phiếu điểm, biên bản xác nhận hộ gia đình mình ra khỏi danh sách trong diện hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017. Tại buổi đối thoại do UBND huyện Cư Jút tổ chức vào tháng 3/2018, bà Chăm đã công nhận kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo là đúng quy định.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Jút Vũ Văn Bính, sau khi nhận được kiến nghị của hộ gia đình bà Phạm Thị Chăm, UBND huyện Cư Jút đã nhiều lần gặp gỡ, tiếp xúc để giải thích những thắc mắc của bà Chăm. Gần đây nhất, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã tiếp bà Phạm Thị Chăm để làm rõ các vấn đề khúc mắc. "Chính quyền địa phương khẳng định các kiến nghị của bà Chăm đã được các cơ quan chuyên môn giải quyết, trả lời theo đúng trình tự và các quy định của pháp luật", ông Bính khẳng định.

Cũng theo ông Bính, gia đình bà Chăm tuy thoát nghèo nhưng điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Đắk Wil xem xét, quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình bà phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND huyện Cư Jút chỉ đạo quan tâm, hỗ trợ để gia đình bà Phạm Thị Chăm thoát nghèo bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO