Tòa án nhân dân tỉnh phản hồi báo Tiền Phong và Đại Đoàn Kết thông tin sai lệch về vụ án TAND tỉnh đang thụ lý

Tòa soạn| 17/07/2014 09:16

Ngày 24/6/2014, Tòa án nhân dân tỉnh đã có Công văn số 96/TA-THS do ông Nguyễn Anh Loát, Phó Chánh án ký gửi cho Báo Tiền Phong và Báo Đại Đoàn kết về nội dung chính như sau: Tòa án nhân dân tỉnh đang thụ lý vụ án hình sự sơ thẩm số 102/2013/HSST đối với vụ án Nguyễn Văn Thành cùng 2 bị cáo đồng phạm khác bị truy tố về các tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ADQuảng cáo

Ngày 27/5/2014, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định đưa vụ án ra xét xử, thời gian mở phiên tòa ngày 10/6 nhưng do những người bị hại trong vụ án vắng mặt, nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa. Thế nhưng, Báo Tiền Phong và Báo Đại Đoàn Kết lại đăng bài viết có nội dung vụ án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông đang thụ lý có dấu hiệu oan sai.

ADQuảng cáo

Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông nêu rõ: “Đến thời điểm hiện tại, các bị cáo chưa bị kết tội bằng một bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Theo quy định tại Điều 9 của Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật”. Như vậy, các bài viết của Báo Tiền Phong, Báo Đại Đoàn Kết đưa ra là sai lệch, không đúng với sự việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án nhân dân tỉnh phản hồi báo Tiền Phong và Đại Đoàn Kết thông tin sai lệch về vụ án TAND tỉnh đang thụ lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO