Thực hành tiết kiệm: Bắt đầu từ bóng điện

02/01/2013 10:39

Vấn đề thực hành tiết kiệm đã nói đến từ lâu. Có nhiều vấn đề để thực hành tiết kiệm như: tiết kiệm thời gian lao động, làm việc (thực hiện làm việc đúng 8 giời quy định); tiết kiệm trong xây dựng, chi tiêu, mua sắm và sử dụng trang thiết bị làm việc...

ADQuảng cáo

Vấn đề thực hành tiếtkiệm đã nói đến từ lâu. Có nhiều vấn đề để thực hành tiết kiệm như: tiết kiệmthời gian lao động, làm việc (thực hiện làm việc đúng 8 giời quy định); tiếtkiệm trong xây dựng, chi tiêu, mua sắm và sử dụng trang thiết bị làm việc...

Xin đơn cử vấn đề điệnthắp sáng: Tại nhiều công sở, có những phòng làm việc với diện tích chỉ 16 m2,nhưng các nhà thiết kế cho lắp tới 4 bóng điện (loại bóng tuýp dài 1,2m nhưngchỉ sử dụng 1công tắc; thậm chí tới 8 bóng, dùng 2 công tắc). Như vậy mỗi lầnsử dụng đèn điện thì ít nhất có 4 bóng điện sẽ sáng cùng một lúc.

ADQuảng cáo

Không bật điện thìkhông đủ ánh sáng để làm việc, nếu bật điện thì lại thừa ánh sáng không cầnthiết! Những người có ý thức tiết kiệm điện cũng khó thực hiện được, còn nhữngngười thiếu ý thức, vô trách nhiệm thì chẳng cần quan tâm, vì tiền sử dụng điệnlà của tập thể!

Nếu nhìn rộng ra ta sẽthấy còn nhiều vấn đề lãng phí vô lý hơn: các bóng điện cao áp lắp ở đường đi,những chỗ khuôn viên trong công sở cứ mặc sức mà tỏa sáng. Rất nhiều người thấyvấn đề chỉ biết than thở là lãng phí! Nhưng biết nói, kiến nghị với ai? Trongkhi đó khi sử dụng điện trong gia đình thì cố tìm mua bằng được loại bóng đènđiện có mức tiêu thụ điện ít nhất. Nước ta đang trong tình trạng còn thiếu điệnphục vụ cho sản xuất và sinh hoạt, những cá nhân, tập thể có trách nhiệm thấylỗi gì trong vấn đề này để thực hành tiết kiệm hãy bắt đầu từ việc sử dụng bóngđiện.

Lê Xuân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hành tiết kiệm: Bắt đầu từ bóng điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO