Phản ánh của một số bạn đọc

Tòa soạn| 21/09/2017 16:05

Báo Đắk Nông nhận được phản ánh của một số bạn đọc về các vụ việc như sau:

ADQuảng cáo

Vụ thứ nhất: Ông Nguyễn Văn Vương, trú tại xã Nghĩa Thắng (Đắk R'lấp), phản ánh về việc ông Phương Ngọc Dũng, thuộc Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Gia Nghĩa), có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, năm 2014, bà Nguyễn Thị Mịch (SN 1926, người nhà ông Vương), trú tại xã Nghĩa Thắng, ký hợp đồng thuê ông Dũng đòi lại quyền sử dụng đất của bà đang bị người khác chiếm đoạt, với giá 250 triệu đồng. Đến nay, ông Dũng không đòi được đất cho bà Mịch, vi phạm hợp đồng và cũng không trả lại tiền.

Vụ thứ hai: Bà Phạm Thị Huệ, trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung  (Gia Nghĩa), phản ánh việc gia đình bà xảy ra tranh chấp với gia đình ông Vũ Mạnh Cường, trú cùng địa phương. Năm 2012, gia đình bà đã khởi kiện vụ việc ra Tòa án nhân dân thị xã Gia Nghĩa, nhưng đến nay vẫn chưa được xét xử.

Vụ thứ ba: Ông Phạm Văn Hà, trú tại thôn 13, xã Đắk Wer (Đắk R'lấp), phản ánh đêm 22/5/2017, ông điều khiển xe máy trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Đắk Wer và xảy ra va chạm với xe ô tô chở khách do ông Trần Ngô Tâm (không nêu địa chỉ) điều khiển. Hậu quả, ông Hà bị gãy 2 chân cùng nhiều thương tích khác. Vụ tai nạn được Công an huyện Đắk R'lấp thụ lý điều tra, xử lý.

ADQuảng cáo

Ngày 15/8/2017, Công an huyện Đắk R'lấp thông báo với ông Hà là không khởi tố vụ án hình sự. Nguyên nhân là do ông Hà điều khiển phương tiện lấn đường gây tai nạn. Ông Hà không đồng ý với quyết định của Công an huyện Đắk R'lấp, vì ông khẳng định đã điều khiển xe máy đi đúng luật

Vụ thứ tư: Các ông Đỗ Quang Luân, Vũ Văn Hiệp, cùng trú tại xã Nhân Cơ (Đắk R'lấp), phản ánh chính quyền địa phương chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cụ thể, các ông khai hoang đất tại xã Nhân Cơ từ năm 1992, sử dụng ổn định, không có tranh chấp, không thuộc diện quy hoạch. Nhiều năm qua, các ông đã nhiều lần đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cấp "sổ đỏ", nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng.

Báo Đắk Nông xin chuyển thông tin và đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan đến các vụ việc nêu trên sớm xem xét, giải quyết và trả lời cụ thể để người dân được biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản ánh của một số bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO