Nhiều tuyến đường ở Gia Nghĩa thiếu vạch kẻ

Phan Tuấn| 17/09/2018 14:59

Vạch kẻ thuộc hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại… Tuy nhiên, hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, hệ thống vạch kẻ đã bị mờ hoặc mất hẳn, ảnh hưởng đến trật tự giao thông.

ADQuảng cáo

Tuyến đường 23/3 đã mất hẳn vạch kẻ phân làn

Theo cơ quan chức năng, về nguyên tắc vạch kẻ đường là căn cứ để người tham gia giao thông xác định làn đường khi tham gia giao thông. Lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào vạch kẻ đường để kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm hành chính những người đi sai làn đường theo quy định pháp luật. Thế nhưng, hiện nay trên nhiều tuyến đường ở thị xã Gia Nghĩa những "căn cứ" này lại chưa được kẻ, bị mờ hoặc không còn dấu vết. Điều này có thể tạo ra sự tùy tiện, "linh động" cho người điều khiển phương tiện và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Giao lộ giữa đường Quang Trung, 23/3 và đường Hai Bà Trưng thường xuyên có lưu lượng lớn người tham gia giao thông qua lại. Tại giao lộ này cơ quan chức năng đã lắp đèn tín hiệu giao thông nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng do người tham gia giao thông đi sai làn đường va chạm nhau.

ADQuảng cáo

Tương tự, do thiếu vạch kẻ đường, vạch chỉ hướng đi nên các phương tiện giao thông khi qua giao lộ đường Chu Văn An, Nguyễn Tri Phương cũng rất lộn xộn, mạnh ai nấy đi. Ở một số tuyến đường thuộc trung tâm thị xã như: Huỳnh Thúc Kháng, Chu Văn An, Lê Thị Hồng Gấm, 23/3… chưa có vạch kẻ phân làn hoặc đã có nhưng bị mờ, thậm chí không còn dấu vết.

Tuyến đường 23/3 đã mất hẳn vạch kẻ phân làn

Anh Nguyễn Công Thành một tài xế ở thị xã Gia Nghĩa chia sẻ: “Phần lớn các tuyến đường nội thị Gia Nghĩa còn thiếu vạch kẻ đường đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Thế nên, việc di chuyển của chúng tôi chỉ hoàn toàn dựa theo kinh nghiệm của bản thân chứ có khi không biết đi như thế đã đúng làn đường hay chưa. Sợ nhất là ban đêm hoặc những lúc trời mưa gió, tầm nhìn hạn chế, nếu xảy ra va chạm giao thông thì rất phiền phức. Bởi khi đó, người điều khiển phương tiện chỉ cần lấn sang trái đường vài cm thôi thì cũng đã vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng".

Từ thực tế trên, các ngành chức năng cần sớm triển khai vạch kẻ phân làn, vạch kẻ chỉ hướng… Đó là cơ sở để bảo đảm sự "minh bạch" cho người tham gia giao thông và xác định các phương tiện giao thông có dừng, đỗ và đi đúng phần đường, làn đường hay không.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường ở Gia Nghĩa thiếu vạch kẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO