Bà Bùi Thị Nguyệt thiếu phối hợp để giải quyết tranh chấp đất ở xã Trường Xuân

Phạm Khánh| 23/08/2018 09:35

Báo Đắk Nông vừa nhận được đơn của bà Bùi Thị Nguyệt, trú tại thị xã Dĩ An (Bình Dương), phản ánh về việc tranh chấp đất với anh Hoàng Văn Kiên, trú tại thôn 7, xã Trường Xuân (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Theo đơn, vào cuối tháng 3/2011, bà Nguyệt có mua 1,5 ha đất rẫy tại xã Trường Xuân và giao cho anh Kiên để trồng cao su. Sau khi trồng cao su, ngày 13/1/2012, anh Kiên phải bàn giao đất, cây trồng cho bà Nguyệt và được trả công bằng 5 sào đất. Thế nhưng, sau đó anh Kiên đã chiếm dụng luôn diện tích đất rẫy của bà Nguyệt. Năm 2017 khi phát hiện sự việc, bà Nguyệt đã làm đơn gửi đến chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để tố cáo hành vi của anh Kiên, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý, giải quyết...

Qua làm việc với chính quyền địa phương, ông Phạm Tư, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cho biết, cuối năm 2017, sau khi nhận được đơn thư khiếu nại của bà Nguyệt, địa phương đã vào cuộc giải quyết vụ việc. UBND xã đã gửi giấy mời các bên lên làm việc, cử cán bộ địa chính, tư pháp kiểm tra, đo đạc diện tích đất. Sau đó, nhiều lần liên lạc, gửi giấy mời, nhưng bà Nguyệt không tích cực phối hợp, nên chưa thể giải quyết dứt điểm. UBND xã đã chỉ đạo cho các bộ phận chuyên môn bảo lưu hồ sơ để chờ đợi bà Nguyệt làm việc một cách cụ thể. "UBND xã Trường Xuân rất mong muốn bà Nguyệt phối hợp làm việc, nhằm giải quyết dứt điểm, không để khiếu kiện, khiếu nại kéo dài”, ông Tư cho biết.

ADQuảng cáo

Qua xác minh, từ ngày 23/3/2018 - 3/4/2018, cán bộ địa chính, tư pháp của xã Trường Xuân đã liên lạc 12 lần để mời bà Nguyệt lên làm việc, nhưng bà Nguyệt không hợp tác. UBND xã Trường Xuân cũng đã gửi 6 lần giấy mời cho bà Nguyệt, nhưng 2 lần thành công, còn 4 lần bị trả về vì không có người nhận. Phóng viên Báo Đắk Nông cũng đã một số lần liên hệ bằng điện thoại với bà Nguyệt để tìm hiểu về sự việc, nhưng số máy bà Nguyệt cung cấp trong đơn không liên lạc được.

Ngày 21/4/2018, UBND xã Trường Xuân có văn bản đề xuất cơ quan chức năng ngăn chặn việc ông Kiên làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích trên để chờ giải quyết xong tranh chấp. Theo ông Phạm Tư, đối với vụ việc tranh chấp đất giữa bà Nguyệt và anh Kiên, thẩm quyền của UBND xã chỉ tiến hành hòa giải, nếu không thành công thì hoàn thành hồ sơ và chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật. Do vậy, bà Nguyệt cần phải đến UBND xã Trường Xuân, phối hợp với chính quyền địa phương để sớm giải quyết tranh chấp đất đai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Bùi Thị Nguyệt thiếu phối hợp để giải quyết tranh chấp đất ở xã Trường Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO