Xây dựng nông thôn mới hướng đến thực chất, nâng cao đời sống nhân dân

Hồng Thoan| 19/07/2018 16:24

Ngày 19/7, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) Trung ương do ông Nguyễn Minh Tiến, Chánh Văn phòng làm Trưởng Đoàn đã làm việc với Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Đắk Nông để khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn.

Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Đắk R’lấp và thị xã Gia Nghĩa.

Video clip:

Cán bộ Văn phòng Điều phối NTM tỉnh báo cáo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh, sau 7 năm triển khai chương trình (2011-2018), các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh đã vào cuộc mạnh mẽ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đến các tầng lớp nhân dân để hoàn thành 19 tiêu chí NTM. Xây dựng NTM đã làm thay đổi bộ mặt nhiều vùng nông thôn với kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đến nay, bình quân toàn tỉnh mỗi xã đạt 11,97 tiêu chí, tăng 8,87 tiêu chí/xã so với năm 2011, không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. 

Ông Nguyễn Minh Tiến đề nghị địa phương xây dựng NTM thực chất

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Đắk Nông còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong triển khai NTM như tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; việc huy động nguồn lực khó khăn; ngân sách nhà nước đầu tư cho chương trình thấp, việc bố trí cán bộ phụ trách còn thiếu…

Lãnh đạo huyện Đắk R'lấp báo cáo về tiến độ kế hoạch xây dựng huyện NTM

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Tiến đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong xây dựng NTM. Bên cạnh đó, tỉnh nên tập trung khắc phục những khó khăn, tăng cường hiệu quả việc vận động, tuyên truyền nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh phát triển NTM theo hướng bền vững, không chạy theo thành tích mà tập trung hướng tới mục tiêu thực chất, nâng cao đời sống nông dân. Trong đó, chú trọng phát triển sản xuất nông sản theo chuỗi giá trị gắn với các thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Những đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Đoàn sẽ tiếp thu, tham mưu cấp trên có hướng giải quyết.

Lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa báo cáo kết quả xây  dựng bon điểm NTM của bon Đắk R'Moan, xã Đắk R'Moan (Gia Nghĩa)

Trước khi có buổi làm việc với tỉnh, Đoàn đã đi khảo sát tình hình xây dựng NTM tại huyện Đăk R’lấp và thị xã Gia Nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng nông thôn mới hướng đến thực chất, nâng cao đời sống nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO