Vượt sóng mang xuân đến với các Nhà giàn DK1

Đức Hùng| 09/01/2020 17:18

Từ ngày 29/12/2019 đến 13/1/2020, Phóng viên Báo Đắk Nông cùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (Quân chủng Hải quân) đã đi thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Biển Đông.

ADQuảng cáo

Mang xuân đến với Nhà giàn DK1

Chuyến công tác của Bộ Tư lệnh  Vùng 2 Hải quân mang quà tết ra 19 điểm đóng quân tại các Nhà giàn DK1. Đồng hành cùng cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân dịp này còn có gần 60 nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước.

Quà tết, tình cảm đất liền gửi đến với các Nhà giàn DK1

Trong chuyến đi lần này, đoàn sẽ mang theo các phần quà tết của: Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và của các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp tặng cán bộ, chiến sĩ. Đây là những món quà mang cả giá trị vật chất lẫn tinh thần nhằm động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ và đón Xuân Canh Tý 2020.

Quà tết đến với Nhà giàn DK1/15 (Phúc Nguyên) bằng cần cẩu

Sau hải trình kéo dài 3 ngày, đoàn công tác bắt đầu đến các điểm chúc tết DK1/15 (Phúc Nguyên), DK1/11, DK1/12, DK 1/14 (Tư Chính). Tuy nhiên, thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió lớn, đoàn công tác không thể lên Nhà giàn. Do vậy phải vật lộn với sóng dữ để vận chuyển quà tết lên Nhà giàn bằng ròng rọc, máy cẩu.

"Đánh vật" với sóng dữ để chuyển quà tết lên Nhà giàn DK1

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Đặng Mạnh Hùng, trưởng đoàn công tác đã chúc tết các chiến sĩ đang công tác tại Nhà giàn qua bộ đàm. Đồng chí mong muốn các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục đoàn kết, khắc phục khó khăn, nêu cao trách nhiệm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tổ chức huấn luyện nghiêm và sẵn sàng chiến đấu nhất là trong dịp đất nước đón Xuân Canh Tý 2020, vui xuân không quên nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Sóng to, gió lớn quà tết chuyển từ tàu lên Nhà giàn rất khó khăn

Qua bộ đàm, cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn DK1 đã gửi lời cảm ơn đoàn công tác đã mang tình cảm, các phần quà từ đất liền gửi đến cán bộ, chiến sĩ. Các đồng chí đã thông tin cho đoàn công tác chuẩn bị đón tết cũng như công tác sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Cán bộ, chiến sĩ lên Nhà giàn DK1/10 (Cà Mau) nhận công tác

Tại Nhà giàn DK1/10 bãi cạn Cà Mau, sau nhiều nỗ lực đoàn công tác đã lên Nhà giàn thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đây. Đây là Nhà giàn duy nhất đoàn công tác có thể lên chúc tết.

Đại tá Đặng Mạnh Hùng, trưởng đoàn công tác chúc tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 qua bộ đàm

Đoàn công tác còn tặng quà, chúc tết 2 tàu trực của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đang làm nhiệm vụ trên biển; quân và dân huyện Côn đảo.

Đoàn công tác "di chuyển" qua nhà giàn DK 1 bằng dây

Đoàn công tác chúc tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/10 - đây là Nhà giàn duy nhất đoàn công tác có thể lên chúc tết

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt sóng mang xuân đến với các Nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO