Vượt mọi khó khăn thử thách để phòng, chống thành công đại dịch Covid-19

Hoàng Hoài| 17/03/2020 14:55

Ngày 17/3, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động , kêu gọi cả nước tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

ADQuảng cáo

Video clip:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Tại điểm cầu Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Thành Tùng, đại diện các sở, ngành liên quan tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đọc lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Những sự ủng hộ sẽ được kịp thời chuyển đến các đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh, cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đang đứng trước một thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu. Trong hơn 2 tháng qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đồng tâm, đồng sức tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Ccovid-19 với quy mô chưa từng có tiền lệ. Những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho thấy Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, sẽ còn nhiều trường hợp tử vong và chắc chắn sẽ tác động sâu hơn tới tất cả các quốc gia trên thế giới. Đảng và Nhà nước ta luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo quản lý kinh tế đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, đoàn thể, các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, các cá nhân, doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm, những sáng kiến thiết thực… Thủ tướng bày tỏ niềm tin Việt Nam sẽ làm tốt để đẩy lùi đại dịch. Việt Nam sẽ áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến để bảo vệ an toàn sức khỏe cho Nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường; đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Thủ tướng hoan nghênh lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng như sự hưởng ứng, chia sẻ, ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đối với công tác phòng, chống đại dịch.

Đảng và Nhà nước luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo quản lý kinh tế đất nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch, ổn định đời sống bình thường, an toàn với tinh thần "mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch"; mỗi phường, xã, thôn bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống dịch. Các cơ quan truyền thông và báo chí cần tăng cường và phát hiện, chia sẻ những gương tốt, việc tốt nhiều hơn nữa, lan tỏa những giá trị sống đích thực, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vốn sẵn có trong huyết quản mỗi người dân Việt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các đơn vị và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người góp hiện vật, người góp sức, người góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, đem lại sức mạnh để Việt Nam vượt mọi khó khăn thử thách để phòng, chống thành công đại dịch Covid-19.

Ngay tại lễ phát động, các tổ chức, các tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ số tiền và hiện vật trị giá 235 tỷ đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt mọi khó khăn thử thách để phòng, chống thành công đại dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO